mardi 22 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ngôi trường vĩ đại, tiến sĩ vĩ đại

Sau một thời gian khá dài, thận trọng, khẩn trương, nhanh chóng, cương quyết, quyết liệt, tỉ mỉ, cụ thể các cái các loại, hôm qua bộ giáo dục và đào tạo đã kết luận: Bằng cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt, tức "thầy Thích Chân Quang của... chúng ta" không hợp pháp, khẩn trương thu hồi.

Nhà cháu diễn giải ra rằng, tới cái bằng bổ túc cấp 3 mà cũng không hợp pháp, thì tức là ông này đếch học gì cả. Có một bí ẩn vũ trụ nào đấy nửa đêm thả cái bằng bổ túc cấp 3 xuống cho thầy của chúng ta dùng.

Tức là gì nữa, là kể cả không học cấp 3, dẫu là bổ túc, thì vẫn có thể, à không phải có thể, mà là hiển nhiên, thành tiến sĩ, không chỉ tiến sĩ thường, mà là giỏi, mà là khiến các giáo sư tiến sĩ dạy mình nhất loạt gọi sư phụ.

Than ôi sự học của chúng ta ở thế kỷ 21.

Nhà cháu nghĩ, công an cần vào cuộc vụ này, bắt đầu lần từ cái bằng cấp 3 bổ túc, tới đại học tại chức và... tiến sĩ sư phụ của chúng ta.

Nhà cháu sáng nay, vừa đi bộ vừa liếc tin này, và nghĩ tới cái cuộc bảo vệ rồi nhận bằng của ông sư phụ này, những lời có cánh của hôm ấy vẫn phất phơ bay quanh chỗ nhà cháu đi bộ.

Và thấy thương các thầy cô của ngôi trường "vĩ đại" ấy, vì họ đã đào tạo ra một tiến sĩ "vĩ đại", một tiến sĩ vô tiền khoáng hậu, tiến sĩ mà bắt các thầy cô dạy mình phải quỳ mọp dưới chân.

Giờ, nói thế, khó xử phết. Vẫn tiếp tục ngồi đấy rồi giảng dạy rồi quản lý rồi rao giảng thì nói ai nghe. Nhưng xin nghỉ thì... tiếc, trả lại bằng cấp học vị học hàm càng... phí. Nhưng quả là, giáo sư tiến sĩ dạy một người chưa học cấp 3 thành tiến sĩ giỏi thì hoặc đấy là thiên tài, hoặc là rất dốt, hoặc nữa là, chả dạy gì cả.

Khó phết, là nhà cháu đặt mình vào các thầy cô đã dạy "sư phụ của chúng ta này", nhất là mấy thầy cô hướng dẫn, phản biện và ngồi hội đồng.

Trước đó, hồi tháng 8/2024, bộ vẫn khẳng định: "Quá trình đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt "cơ bản không trái với các quy định pháp luật". Trường có thể bám vào nhận định này để tự bảo vệ mình, là nhà cháu vẽ đường cho hươu chạy thế.

Còn ông Vương Tấn Việt, ông Hoàng Chí Bảo thì thôi, cái máng lợn vẫn còn nguyên giá trị.

VĂN CÔNG HÙNG 22.10.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.