dimanche 20 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 20.10.2024

 

Tin sáng

1. Đang yên đang lành, đang ngày nào cũng thủ trưởng, cũng chỉ đạo chỉ huy, cũng này nọ, 8 chữ vàng, 2 cái tốt vân vân, đẻ ra ngày đòi quà, hâm quá đỗi phỏng ạ. Tự mình tước quyền bình đẳng của mình rồi cứ đòi... bình đẳng.

2. Vua mới thương dân, coi dân như cỏ, thảo dân. Lãnh đạo mới vì dân, coi dân như... thượng đế. Đây một đàn bà đi tù về, cũng đòi thương dân tôi. Thế mà rất nhiều người hân hoan vỗ tay như phát hiện minh chủ, phát hiện ra người chăn dân vĩ đại.

3. "Đề nghị không thu phí khi chi trả lương hưu qua ngân hàng"- Nhà cháu, nói thật, không quan nhưng khá là... liêu, rằng té ra lâu nay lương hưu phát qua thẻ là lại bị thu phí ư? Lạ quá lạ quá lạ lạ quá.

"Ngân hàng thu phí cao, như phí quản lý tài khoản hằng năm 50.000 đồng, hằng tháng 4.400 đồng phí thông tin tài khoản, còn phí rút tiền mặt thì tính theo từng lần rút… Với hàng triệu người hưu trí thì ngân hàng thu một khoản tiền không hề nhỏ". "Dù là người hưu trí hay còn đang đi làm, mỗi lần rút tiền đã bị trừ phí, lại còn thu phí mobile banking, rồi tiền quản lý tài khoản, rồi tiền gì đó… Nói chung là mỗi tháng hơn 31.000 đồng. Điều này hết sức vô lý".

"Đối tượng người có công đang nhận trợ cấp tại ngân hàng, hằng tháng trừ phí quản lý tài khoản 5.500 đồng, dịch vụ thông báo tin nhắn số tiền vào tài khoản hằng tháng tổng cộng bị trừ mỗi tháng 22.000 đồng và thêm khoản gì đó 1 năm thu trước 13.500 đồng"... Té ra một số cụ hưu vẫn cương quyết hàng tháng gặp nhau chỗ nhận lương tiền mặt là... có lý.

4. "Ông Trump đi vòng vòng trên sân khấu gần 20 phút vì hư micro"- Thảo nào ở Việt Nam, trước khi nói, nhiều bác cứ thổi phù phù vào mic để thử, nhiều bác còn a lô mấy tiếng rõ to cho chắc ăn. Thì Mỹ mà nó còn thế mà?

5. Sáng nay cà phê với mấy ông hưu mà không phải chở vợ đi... chụp ảnh 20/10, nói chuyện lãng phí, các ổng đều đánh giá rất cao ông Tô Lâm. Và đề xuất, ông Tô Lâm nên đi tới cùng việc này, phát động báo chí, mạng xã hội và người dân phát hiện lãng phí. Có ông còn dẫn ông nào đấy, cũng to to, còn nói tham nhũng như hạt ngô còn lãng phí như bắp ngô, thậm chí vườn ngô.

Hãy bắt đầu từ hoa và khẩu hiệu băng rôn trong các cuộc lễ lạt hội nghị, tới lãng phí thời gian tiền bạc vào các công đoạn xử lý công việc, tới lớn hơn những công trình dự án, những chính sách hoa hòe hoa sói và hoa... hồng.

Vân vân nhiều lắm.

6. "Đề nghị bỏ xét nghiệm nồng độ cồn khi khám sức khỏe thi bằng lái xe: bỏ là đúng!"- Thưa ông Tô Lâm, đây cũng là một dạng lãng phí đấy ạ. Có thời nhất cử nhất động còn bắt photo hộ khẩu rồi hàng loạt giấy tờ chứng minh... tôi là tôi nữa.

7. Khà khà này vui ạ, cứ 20/10 với 8/3 là bài thơ này của nhà cháu lại được nhiều nơi mang ra bàn. Lần này ra tận Lạng Sơn, một sĩ quan quân đội quay lại từ một nhóm nhà giáo Lạng Sơn mà nhà cháu không vào được vì không phải thành viên. Và vì bạn ấy quay lại từ điện thoại sang điện thoại nên nhà cháu chả nghe rõ là có đọc đúng thơ nhà cháu không hihi, chỉ cái tên VCH là vang lên rất rành rọt, lại đứng cạnh đại ca Hữu Thỉnh nữa mí kinh. Ơ kìa, thế 20/10 cũng có lý chứ phỏng ạ?

Tin chiều

1. Sáng mai nước ta có chủ tịch nước không kiêm là thông tin chính thức hôm nay các báo đăng hân hoan. Hết đồn đoán các loại.

2. Tin này hết sức đau xót, ai bảo cứ đi cẩn thận thì an toàn. Tai nạn không chỉ đến từ trên... giời, còn đến từ xe chở... dăm gỗ: "Xe tải chở dăm gỗ lật đè chết 3 người giữa trung tâm Quy Nhơn"- Bố khỉ, chắc lái thuê thôi. Cũng như hai đứa bị đuổi đánh tới ngã xe tai nạn ở An Khê, Gia Lai, một đứa gãy xương đòn, đứa kia cả xương đòn và xương chậu. Nhà mấy đứa đuổi đánh khiến chúng tai nạn ấy, trên răng dưới dép cả, "âm mưu" đánh vào kinh tế để chúng chừa là bằng không, kỷ luật đối với chúng không bằng gãi lông... nách chúng?

3. "Tạm giữ 26 thanh niên lạng lách, đánh võng gây náo loạn trên quốc lộ"- Xem clip thấy chúng bị quật ngã oành oạch mà ghê răng. Là mình ghê chứ với chúng là muỗi. Muỗi nên mới độ xe rồi hẹn nhau từ mấy tỉnh về đua.

Cũng tin tai nạn: "Va chạm với xe tải, hai người đi xe máy bị cán chết tại chỗ". Một vụ nữa liên quan giao thông: "Phạt 5 triệu đồng, tước giấy phép 3 tháng tài xế lái xe tải ngược chiều trên quốc lộ 1"- Còn sống mà nộp phạt là tốt rồi ạ.

4. "Một đại học Úc dừng nhận học sinh Việt Nam từ 5 tỉnh, thành?"- Không chỉ dừng nhận công nhân nhở? Và nữa, không phải cứ ra nước ngoài vào trường rồi thông báo là học đại học nước ngoài là học. Nó là cái gì đấy học mà không phải học nhưng vẫn là học vì có vào trường nhưng vào trường chưa chắc đã học dẫu vẫn tiêu tiền để học. Vầng, ông gần tổ của chủ nghĩa xã hội nói: học học nữa học mãi thì cứ học thôi.

5. "Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang, Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Tân Cương được thăng quân hàm Đại tướng"- Hì hì thế chứ?

6. Nhà cháu mới phát hiện ra cái công dụng ghi lời nói trên iPhone, nhưng ít dùng, vì nghĩ nó không hợp với tư duy khi viết, chỉ thi thoảng sử dụng Google maps thì dùng. Món này rất tiện, nhất là khi đang lái xe, tuy thế phải nói cho chuẩn tiếng Việt không nó nghe nhầm thì buồn cười lắm, tìm đông cho chỉ sang đoài ngay.

Cũng như thế, khi cần im lặng thì ông thông minh ấy ổng dịch ra chữ cho mình khỏi phải nghe. Thì hôm nay nhà cháu tận hưởng món dịch ấy he he. Nó đây ạ, là sáng nhà cháu "phe" cái clip các cô giáo ở Lạng Sơn mang thơ nhà cháu ra chứng minh phụ nữ là bất tử. Không bật tiếng, ông AI dịch nhà cháu là: Nhà văn Con Tôm Hùm he he, nhà cháu giàu rồi, tôm hùm đang được giá, còn cái thân nhà cháu, cho không chả ai rước he he...

VĂN CÔNG HÙNG 20.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.