jeudi 24 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 24.10.2024

Tin sáng

1. Khổ chưa? "Áp lực quá, dân Hàn đi xem bói để xin lời khuyên về nghề nghiệp, tìm kiếm vận may"- Thế mà dân Việt phải ào ào sang làm thuê, kiếm tiền nuôi nhà nuôi nước.

Cũng Hàn Quốc: "Sợ dân thiếu kim chi, Hàn Quốc phải xả kho dự trữ cải thảo"- Rất là vì dân ạ, dù thiếu kim chi chắc chắn không chết.

2. Tối qua ạ, cứ thấp thỏm mãi thế này hay sao ạ: "Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông, Kon Tum"- Hãi phết.

3. "Bị nhắc nhở vì cãi vã nhau to tiếng giữa đêm khuya, một thanh niên trong nhóm năm người đã nổ súng bắn về phía người dân"- Tèo rồi con ạ. Đã tóm được đủ 5 chú.

4. "Nam sinh lớp 10 bị đánh hội đồng ngay trong lớp phải nhập viện"- Chả khi nào hết được chuyện học sinh ục nhau, nhưng oánh bạn ngay trong lớp khiến bạn phải nhập viện cấp cứu thì quả là... con cháu chúng ta giỏi thật.

Cuộc xử lý rất ly kỳ, căng thẳng: "Cùng ngày, phụ huynh và ba nam sinh này đã đến thăm em H.K.D. tại nhà riêng, sau đó gia đình các bên đã đồng ý hòa giải". Nói cho cùng, không hòa giải mà được à?

5. "Thuê vàng cưới: Tiết kiệm nhưng liệu có đánh mất giá trị truyền thống?"- Cứ phải là vàng à cơ? Thấy nhiều đám cưới cô dâu chú rể đeo vàng muốn gãy tay gãy cổ để... chụp ảnh. Còn có tư thế xòe tay đầy vàng để chụp ảnh nữa. Càng nghèo càng khoe...

Ngày xưa còn màn cứ trao ào ào như bị thôi miên thế, cưới xong đòi lại. Quy cho cùng, tội là của mấy lão chụp ảnh cưới. Cứ hô: Ai còn gì cho các cháu nữa không (để chụp ảnh), thế là như bị thôi miên, lên trao ào ào he he.

6. "Gần 100 % công nhân bị tội phạm mạng lợi dụng"- Có nhiều quá không ạ, huhu? Giai cấp tiên phong mà dễ bị lợi dụng thế ư?

7. Nghe cái tít báo có vẻ ngược ngược: "Khách sạn TPHCM tăng giá, khách Tây quay lại ồ ạt". Y như rằng, ruột viết thế này cơ: "Lượng khách quốc tế ghé thăm TPHCM tăng đáng kể trong 9 tháng đầu năm 2024, thúc đẩy giá phòng khách sạn tăng theo".

8. "Thứ trưởng Bộ Công Thương giật mình vì giá hàng hóa trên Temu"- Hình như ngài giật mình hơi muộn ạ. Bây giờ dân mua hàng Tàu nhanh và rẻ hơn hàng Việt Nam, và chất lượng tương đương hoặc chả thua kém bao nhiêu. Rẻ tới mức, mua xong xài nửa tháng rồi bỏ cũng không tiếc.

Tin chiều

1. Một cuộc giết người ghê rợn, còn hơn phim sát nhân các kiểu: Người đàn bà dùng xianua đầu độc người đàn ông chết trên xe rồi lái xe lên đèo Bảo Lộc, lao xe xuống vực giả làm cuộc tai nạn: "Giết người rồi lao xe xuống đèo Bảo Lộc phi tang, người phụ nữ bị bắt khẩn cấp".

2. Nhà cháu sắp tới kỳ đăng kiểm xe, đọc cái này lại thấy nhợn, nhớ lại cái hồi đăng kiểm trong dịch: "Đại án đăng kiểm chưa nguội, đã có phản ánh tiêu cực". Trước thông tin có đăng kiểm viên gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe, Cục Đăng kiểm đã ban hành công văn đề nghị các sở giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và phòng chống tiêu cực. Vẫn chưa tởn, huhu. Trong khi đó, tin này đưa 52 phút trước: "Cựu Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 95-02D bị bắt". Ở Hậu Giang ạ.

3. Việc này nhiều rồi, mang tiếng lắm rồi mà sao cứ lặp đi lặp lại nhỉ? Sao không giao cho hội phụ huynh họ làm, mình làm dẫu có công minh nhưng vẫn là '’sửa dép ruộng dưa" huống gì giá gấp ba giá thị trường thì phụ huynh không thể không thắc mắc: "Hiệu trưởng kê khai bất thường khi dùng tiền xã hội hóa, bị phụ huynh phản ứng". Hiệu trưởng này kê giá bạt gấp 3 lần giá phụ huynh khảo sát.

4. "Cả tỉnh Quảng Ngãi không có một khách sạn 5 sao nào"- Nhà cháu sắp xuống đây, mang theo một... điện thoại tiền, định đặt khách sạn 5 sao ở mà thế này thì bèn, đặt cmn cái nhà khách công đoàn cho nó giản dị he he. À mà Pleiku có khách sạn 5 sao nào chưa các ông bà ở Pleiku nhở? Hình như cũng... chưa, huhu. Hình như nó phụ thuộc vào khách, làm xong mà không có khách thì chả mấy chốc nó xuống cấp thành nhà nghỉ ngay.

5. "Vụ cháy karaoke An Phú: Cựu nữ công an phủ nhận cáo trạng"- Quan trọng là, thấy cô này dẫu đeo khẩu trang, ăn mặc xuề xòa nhưng vẫn... rất xinh, và trẻ. Phí phí là...

6. "Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch phản hồi thông tin về Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng"- Vụ này lâu rồi, cái phản hồi này là... chưa có phản hồi gì, vì "chưa nhận được văn bản chính thức liên quan tới vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng". Có thế cũng thành bài, rất tài he he.

7. Có tí tin Gia Lai ạ: "Lừa chạy án, Toàn Cà Chua ở Gia Lai bị bắt"- Anh cu này làm ở tổ tự quản chợ đêm thành phố Pleiku nhưng "nổ" có quan hệ với nhiều cơ quan tư pháp trên địa bàn để nhận tiền chạy án 150 triệu đồng rồi chiếm đoạt. Đừng nổ quen nhà cháu nhé, làm nhà cháu vinh dự đấy he he.

8. Một bạn vừa khai quật cái phim tài liệu về Pleiku, theo nhà cháu là khá được, nhà cháu viết kịch bản, lời bình, là người dẫn chuyện cùng mấy bạn ở truyền hình Gia Lai làm. Khoái nhất là đưa được nguyên bài hát "Còn chút gì để nhớ" vào phim (trước đấy toàn lén lén lút lút, nhà cháu từng kể cũng có góp tí công trong việc để bài hát này được công khai như hiện nay).

VĂN CÔNG HÙNG 24.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.