lundi 21 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 21.10. 2024

1. Bỏ dở cuộc cà phê để về xem/ nghe trực tiếp họp quốc hội. "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Dứt khoát từ bỏ tư duy 'không quản được thì cấm'"- Thì lâu nay cũng nhiều người nói thế rồi, giờ cụ nói thì bèn... chờ vậy. Hy vọng uy của cụ thì các ban ngành phải nghe, chứ lâu nay, quản không được thì cấm nó quen rồi.

2. Họa vô đơn chí ạ: "Bão Oscar đổ bộ Cuba trong lúc cả nước mất điện 3 ngày"- Hay mình kéo dây dẫn điện sang đấy giúp bạn nhờ? Môi hở răng lạnh, thức ngủ canh nhau, giờ bạn thế, nhẽ nào mình ăn ngon ngủ yên?

3. "Điều tra nhóm người chém 2 người tử vong ở Quảng Bình"- Vụ này 2 chết 1 bị thương. Manh động quá. Quảng Bình được tiếng là hiền mà giờ cũng có những kẻ manh động quá. Ba người chết và bị thương mới 15 và 16 tuổi. Nhóm chém chết người có tới 15 người.

4. "Phương Mỹ Chi cùng hơn 8.000 khán giả 'quẫy' dưới mưa"- Hình như cá mới quẫy, còn người thì lâu nay người ta hay dùng quẩy á.

5. "Hoàng Anh Gia Lai lãi gần 4 tỉ đồng mỗi ngày"- Thế mà hôm nọ báo nào lại kêu lỗ. Chả hiểu ra làm sao?

À đây, cũng báo này: "Hoàng Anh Gia Lai khất nợ hàng nghìn tỉ đồng trái phiếu".

6. "Cận cảnh 4 cổng chào hơn 11 tỉ đồng tại cửa ngõ thành phố Biên Hòa được nhiều người quan tâm"- Chả hiểu quan tâm như thế nào. À còn một dạo báo chí ồn lên mấy ông cổng chào ở Kon Tum rồi lại đồng loạt... im lặng. Chả biết giờ còn không?

7. À đây, vấn đề nhà cháu thắc mắc lâu nay, té ra cũng trùng với anh em báo chí, ai cũng thấy chỉ ngành thuế không thấy, hay thật đấy ạ. Hay mình... mách anh Tô Lâm nhờ: "Hoàn thuế tự động bớt phiền hà cả người dân và cán bộ thuế: Tại sao không làm?"

8. "Người Việt hút hơn 4 tỉ bao thuốc lá/năm: Tăng thuế để giảm tiêu thụ"- Nhất trí cao hihi. Nhà cháu ơn giời, bỏ được thuốc, mừng húm. Trước một ngày trung bình bao rưỡi thuốc đen, tức Đà lạt, Mai, Người lao động, Vàm Cỏ, thậm chí thuốc rê, mà viêm họng mạn tính, sáng dậy đánh răng toàn nôn khan, không ăn được, mỗi năm gần chục cơn sốt viêm họng. Và, sau một cơn sốt như thế, thấy sợ thuốc. Trời thương ta rồi, bỏ luôn. Giờ thi thoảng cầm thuốc là để... diễn thôi, hihi.

VĂN CÔNG HÙNG 21.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.