samedi 19 octobre 2024

Trung Dũng - Vài lời gởi Tô tướng quân


Sài Gòn dạo này ra phố toàn gặp đám dân quân tự vệ (đi đứng trông cứ làm dáng oai vệ như là bầy gà trống choai mới mọc lông đít ý).

Đất nước thái bình, lại được Chủ tịch nước, Tổng bí thư (là một tướng quân công an tài ba lãnh đạo).

Lẽ ra chính quyền nên xây dựng hình ảnh đất nước, hình ảnh những thành phố phồn hoa như Sài Gòn, Hà nội, Đà Nẵng... Ít ra khi nhìn vào, nhân dân hoặc du khách sẽ thấy nước mình nó yên hòa, tươi đẹp, thân thiện... chứ nhỉ.

Sao Chủ tịch nước, Tô tướng quân lại chủ trương, tạo dựng hình ảnh an ninh của Sài Gòn cứ như đang thiết quân luật vậy nhỉ?

Thiết nghĩ:

- Bảo vệ trị an dân phố thì đã có công an khu vực (nếu cần thì tăng cường mỗi phường dăm ba dân phòng với vài thằng mõ phụ việc là đủ).

- Điều phối giao thông phải là nhiệm vụ do các chiến sĩ cảnh sát giao thông đảm nhận. Dân thấy mấy ông dân phòng đứng quơ qươ cây gậy ngoài đường, trông thật nhếch nhác và rác mắt. Chẳng đẹp đẽ, quy củ và ra cái thể thống gì cả.

- Tệ hại nhất là hình ảnh các cậu dân quân tự vệ, dân phòng đi bắt các bà các mẹ buôn thúng bán bưng, lấn chiếm lòng lề đường... Trông nó cứ như phường ưng khuyển, ruồi xanh... trong Kim Vân Kiều truyện í.

Vài lời bức xúc biên ra

Nếu Chủ tịch nước, Tô tướng quân nghe được thì mừng.

Không nghe, không sửa, không sao!

Thảo dân kính gởi!

TRUNG DŨNG 13.10.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.