lundi 28 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 28.10.2024

1. Đã tìm thấy thi thể anh Lê Ngọc Hơn, thanh niên vào cứu dân khi đi qua đập bị cuốn trôi từ hôm qua. Thi thể được tìm thấy cách nơi anh bị cuốn trôi 200 mét.

Xem clip những phút cuối mà xúc động. Ba người cùng đi, nước ập đến, cùng bị trôi nhưng hai người bơi thoát. Trước khi qua đập, Hơn còn tháo đôi dép đang đi gác lên chạc cây, chắc để khi quay lại thì lấy. Hơn là bộ đội mới xuất ngũ. Vĩnh biệt người thanh niên tận tâm với dân.

2. "30 giây có 1 người đái tháo đường phải cắt cụt chi: Cách gì để phòng tránh?"- Ám chỉ gì đấy? "Loét chân ở bệnh đái tháo đường có thể bắt đầu từ một vết thương nhỏ chỉ 3 mm, một vết trầy xước rất nhỏ do một va chạm vô ý va quệt, vấp ngã bị trầy xước... Người bệnh thường không có cảm giác đau, không biết mình bị tổn thương, không quan tâm điều trị ngay từ đầu khiến vết thương bị nhiễm trùng loét rộng ra và gây hoại tử.

Để ngăn chặn sự hoại tử ăn sang các khu vực khác chỉ còn cách cắt bỏ phần bị hoại tử. Biến chứng này rất khó điều trị vì các nhiễm trùng ở chân bệnh nhân tiểu đường thường do 3-4 loại vi trùng gây ra, thuốc kháng sinh thông thường ít có tác dụng đối với chúng. Vì vậy phải tháo cả bàn chân và tỉ lệ tử vong sau cắt chi rất cao, tăng theo thời gian mắc bệnh"- Sống mà nhớ lấy ạ.

3. "Hòa như phim, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An không biết thắng trận thứ 5 liên tiếp"- Phim Việt hay phim thế giới? Và, phim hay hòa lắm à? Vả nữa, sao lại lấy phim làm chuẩn để hòa vân vân, nói tóm lại, chả hiểu là hòa như thế là như thế nào?

4. "Nhóm 'Liêm Chính Khoa Học' trên Facebook với gần 100.000 thành viên đã hoạt động trở lại sau 4 ngày bất ngờ biến mất."- Sáng uống cà phê mới nhắc vụ này, bảo tới cái nhóm đông thế còn ra đảo thì chúng ta là muỗi.

""Khi truy cập thử lại vào nhóm Liêm Chính Khoa Học, chúng tôi thấy nhóm hoạt động trở lại bình thường. Tất cả bài viết và bình luận trong nhóm không bị mất. Có thể sau khi báo chí đưa tin nhóm Liêm Chính Khoa Học bất ngờ biến mất, Facebook đã xem xét và mở lại nhóm".

À nhân đây kể chuyện phây, sáng đang cà phê, một ông bàn bên tiến sang chào cả bàn rồi... chào riêng nhà cháu, hỏi: Sáng nay điểm tin chưa, hôm nào em cũng ngóng tin anh điểm. Em ở Sài Gòn, ra thăm chị, rất vui được gặp anh. Hihi, nhà cháu bèn giới thiệu, sáng thứ 2,4,6 sẽ điểm bằng bài báo sâu, rồi trưa điểm tin, các ngày còn lại thì tin, tất cả đều đăng lúc 7 giờ sáng. Ngày khoảng... 3 lần, có chi mô nơ?

5. "Bộ Công Thương khuyến cáo người dùng không mua hàng trên Temu, Shein, 1688"- Rất khó nếu chỉ khuyến cáo, mà phải chỉ ra nó lừa đảo ư, nó đắt ư, nó xấu xa bỉ ổi ư? Chứ chỉ khuyến cáo rồi lại hô hào "Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" để thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước" thì rất khó. Cứ nhìn cái thẻ vàng ngư trường ấy thì biết. Ngư dân biết sai nhưng vẫn làm, vì sao? Phỏng ạ?

6. Tin thiếu niên: "Thiếu niên bán vé số tử vong với nhiều vết thương trên người ở Đồng Nai"- Được biết, thiếu niên trên thường ngày vẫn đạp xe bán vé số trong khu vực ngã ba Tân Phong, thành phố Long Khánh. Thời điểm phát hiện thi thể, khu vực này xuất hiện nam thanh niên có biểu hiện không bình thường.

Cũng thiếu niên: "Thiếu niên 14 tuổi hiếp dâm phụ nữ 60 tuổi ở Bình Dương". No Tế bồ. No Còm men.

7. "Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu UAE đầu tư vào lĩnh vực chiến lược"- Tin này cũng hân hoan, nhưng hôm qua nhà cháu thấy mấy ông lãnh đạo nước này tiếp thủ tướng. Ua chầu chầu là họ đẹp trai, dẫu mặc quốc phục Ả Rập vẫn ngời ngời đẹp. Còn nữa, một phu nhân trời ơi là mũi cao, trời ơi là xinh. Đã giàu còn đẹp còn xinh thì ai mà chịu nổi hả giời?

8. Hôm qua nhà cháu đưa cái tít báo bêu rếu, hôm nay tờ báo ấy đã sửa thành riếu ạ. Cũng có một tranh cãi nhỏ trên phây nhà cháu hihi. Có chi mô nơ? Tít sửa rồi đây ạ: "Chưa rõ ngọn ngành đã bêu riếu thầy cô lên mạng".

VĂN CÔNG HÙNG 28.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.