mercredi 23 octobre 2024

Mai Quốc Ấn -“Trở về”


Mình nghe được nhiều tiếng chim trong khoảng 5 đến 6 giờ sáng nay. Không rành về chim nên không rõ các loại khác nhau hót ra sao, nhưng nghe tiếng của chim cu cườm rất rõ xen những tiếng chim khác.

Giữa trung tâm Sài Gòn bây giờ mà có tiếng chim là hiếm lắm. TPHCM giờ ít cây xanh ở trung tâm hơn sau nhiều đợt chặt cây làm đường, tỉa cây ngừa cây đổ mùa mưa.

Không rõ là đến sáng nay mình mới lắng lại để nghe thấy tiếng chim, hay chúng vừa quần tụ về đây nữa. Nhưng cảm giác “đã” gì đâu á!

Einstein từng nói khi ông ấy còn sống rằng y học của tương lai là y học của tần số. Tiếng chim hót hay mưa rơi, suối chảy là một dạng “âm thanh trắng” có tần số rất tốt cho sức khỏe con người.

Cây cối xung có những tần số rung động cao, dạng sóng Hz mà con người không nghe thấy được. Nếu tần sóng âm của con người cảm nhận ở mức 200-2.000 Hz thì tiếng chim, “tiếng cây” từ 2.000-20.000 Hz. Sóng âm có tần số càng cao thì chỉ có những người mang tố chất tư ngộ cao hay bậc chân tu đã tu tập tới mức độ sâu sắc mới thả lỏng mà thụ hưởng, chứ người bình thường khó mà cảm nhận được

Ngày trước vào bar nghe nhạc thấy vui. Giờ có cho tiền mời đi mình cũng không vào vì hiểu đó là “vui tạm”. Nghĩ lại những thanh âm từng nghe khi đi bụi giữa núi rừng trong sáng sớm, lúc đêm khuya mới là thứ mình cần.

Bây giờ là “trở về” để “tìm lại” thôi mà…

P/s: Nhưng đừng vì muốn nghe chim hót mà nhốt chúng trong lồng bạn nhé!

MAI QUỐC ẤN 23.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.