lundi 21 octobre 2024

Mai Quốc Ấn - Thị ngạn


Nói về lật đổ chính quyền, về mặt nhu cầu thì Đầu Đà Minh Tuệ chắc chắn không có!

Nhưng một cá nhân livestream đông người xem nghĩ rằng mình mà xuống đường thì có thể để Việt Tân lợi dụng lật đổ chính quyền thì đó là chuyện… khôi hài.

Phân tích nhiều để xem tu đúng, tu sai ra sao để “quất không trượt phát nào” với một đối tượng khó thanh minh, khó xác định quan hệ là Việt Tân thực sự là trò nhảm. Tự đặt mình là nước sông, nước giếng so với bậc chân tu ấy là ngã mạn. Cho mình cái tâm thế “không phạm nhau” với người có thèm phạm ai đâu là vô tri.

Mê xem hài nhảm, luyến lưu chuyện vô tri thường chỉ có những người mang tri thức thấp và xu hướng này biểu hiện dấu hiệu của sự đi xuống về văn hoá xã hội.

Elon Musk hiện nay giàu nhất thế giới nhưng ông ta có khoe kim cương nghìn tỉ đồng Việt Nam đâu, dù ông ấy dư sức mua.

Thời của đại gia làm giàu từ chiếm đất và thu chênh lệch địa tô đang qua đi. Cách thể hiện sự giàu có thì ngoài tiền còn có sức khỏe, tri thức, văn hóa, sự cống hiến cho môi trường và xã hội.

Có tiền và có văn hóa là hai phạm trù khác nhau, ít người có được sự cân bằng và nội lực để sở hữu cả hai. Mà có khi đủ trí tuệ sở hữu cả hai, lại chẳng bằng một người đủ trí huệ để chọn con đường vô sở hữu.

Nên không ghét, chẳng giận mà thấy thương một người đang sở cầu níu kéo những hào quang phù phiếm quá khứ trong sự bất đắc hiện tại.

Chưa thị ngạn ắt do chưa hồi đầu!

MAI QUỐC ẤN 21.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.