samedi 19 octobre 2024

Dương Quốc Chính - Phe Trục đã định hình


Hóa ra em Ủn giương đông kích tây các mẹ ạ. Em ấy phá cmn hết đường bộ liên Triều mấy hôm trước, rồi tỏ ra đe dọa người anh em Hàn Quốc. Nhưng thực tế là để kéo 12 ngàn quân sang đánh thuê cho Nga.

Vụ này coi như để trả mối ân tình từ thời Kim Nhật Thành được Liên Xô hỗ trợ để đánh Mỹ và Hàn hồi chiến tranh Triều Tiên.

Mặt khác cũng là cách bán máu kiếm tiền và dầu mỏ từ Nga. Điều này cũng cho thấy rằng Nga đang rất thiếu quân. Con số 12 ngàn lính không phải là ít và có thể còn tăng thêm nữa.

Hành động này rất nguy hiểm cho an ninh khu vực, và chắc Bắc Triều Tiên cũng sợ bị Hàn Quốc đánh úp nên gầm gừ dọa trước, đồng thời phá hết đường bộ để dễ dàng phòng thủ hơn. Nhưng điều này chứng tỏ là Bắc Triều Tiên sẽ không chủ động đánh Hàn Quốc mà chỉ là phòng bị mà thôi. Đem quân đi bán máu chắc kiếm tốt hơn, lại luyện quân nữa.

Mình cho rằng Bắc Triều Tiên sẽ là quân đội thiện chiến và trung thành, do được nhồi sọ tốt nhất thế giới, nên sẽ là khó khăn cho Ukraine. Nhưng việc này sẽ khiến cuộc chiến Ukraine càng thêm phức tạp vì bắt đầu có màu sắc của thế chiến. Phe Trục càng định hình rõ rệt hơn.

Đây cũng là thời điểm tốt để động binh. Vì Mỹ sắp bầu cử tổng thống nên dễ bị lơ là trong quan hệ đối ngoại.

Hóng anh em bò đỏ Việt Nam làm chí nguyện quân sang Ukraine đánh thuê cho Nga, thay vì mõm bằng tiếng Việt.

Liệu Hàn Quốc có tăng cường viện trợ cho Ukraine hay không? Dự là có.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 19.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.