mardi 15 octobre 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Lồng lộn ghen tức với thầy Minh Tuệ


Đừng nghĩ rằng, một người không nhà không cửa, nhặt tấm vải bỏ khâu lại che thân và đi xin ăn thì không có gì cho người ta ghen ghét và sinh lòng đố kỵ.

Người ta không có gì, người ta trong như nước, lại được sự tôn kính mến yêu của hàng triệu con người tử tế, cũng chẳng phải vô tình mà trở thành cái gai trong mắt của những kẻ tị hiềm?

Những kẻ đó sẽ nhìn thấy thầy Minh Tuệ như một nguy cơ, bởi dòng nước trong sẽ dễ tìm ra vết bẩn mà kẻ khác ném xuống; dễ soi ra những khuôn mặt nhân gian với đầy những xảo quyệt tinh ranh.

Chính người không có gì đã phản chiếu những kẻ “có gì” mà cái “có gì” ấy thực sự đầy tội lỗi.

Đấy, chẳng phải những kẻ trọc đầu ghen ghét và cố tình bôi bẩn thầy Minh Tuệ bằng muôn vàn khẩu nghiệp lại là những tỉ phú trọc đầu đấy sao? Cũng là thầy trong trẻo quá và vô thường quá, nên làm sao mà những tỉ phú trọc đầu không phát hờn phát sân cho được?

Và giờ thì kẻ muốn “quất”, cũng chỉ vì thầy có hàng triệu fan mà fan thầy lại ngưỡng mộ một ông vô gia cư đầu trần chân đất. Fan không mê kim cương nghìn tỉ, không mê mỗi lần mua sắm trăm tỉ mà đi mê cái ông ăn xin nhân gian.

Người ta cũng đầy fan ra đó nhưng lại thiếu những fan trong trẻo thiện lương, nên hỏi sao mà người ta không cuồn cuộn lên cho được? Thường thì người ta thiếu gì người ta sẽ thèm cái đấy. Thèm không được thì quay qua ghen ghét, thậm chí triệt hạ.

Như mấy tỉ phú đầu trọc, cũng thèm sự tử tế thiện lương của thầy Minh Tuệ đến quằn quại mà đâu có được đâu? Để rồi hậm hực ngày nọ ngày kia nói người ta ba trợn, cuối cùng ai ba trợn tự họ phơi bày ra đấy chứ. Thầy Minh Tuệ có làm gì họ đâu?

Cũng như ai kia muốn có cái phúc phần như kẻ hành khất nhân gian này, nhưng làm sao mà có được? Cái phúc phần được tạo dựng trong lặng lẽ chứ đâu có được trong cái miệng oang oang khoe mẽ hay chà đạp người khác bằng mọi thủ đoạn để mua danh trong sự hiếu kỳ của những kẻ đồng chất đồng hoa? Và, thầy Minh Tuệ cũng chẳng làm gì những kẻ này cả.

Cuộc đời công bằng, rồi ai cũng phải về đúng chỗ dù có lồng lộn lên cỡ nào!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 15.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.