mardi 15 octobre 2024

Dương Quốc Chính - Chị Hằng ngáo hay không ngáo ?

Văn chị Hằng và cách ứng xử của chị rất hợp với giới cần lao, nhất là cần lao miền Nam. Sức ảnh hưởng lớn đó.

Thế nên các phe nhóm chính trị có lẽ đều muốn lôi kéo chị, gồm cả phe tuyên giáo. Nên chị kể là Việt Tân có cho người móc nối mà bị chị từ chối, có lẽ cũng không sai, không phải nổ đâu.

Tất nhiên chị kể chuyện đó là để an toàn với chính quyền, chứng tỏ lòng trung thành với chế độ. Nhưng nói dzậy chưa chắc là dzậy đâu, chỉ là vỏ bọc cho lành. Những gì vừa bộc lộ vẫn cho thấy sự phẫn uất của kẻ "yêu nước, thương dân" bị "tù oan".

Đáng chú ý là chị phủ nhận lý do chị bị tù vì liên quan đến ông Mãi! Nói dzậy cũng chưa chắc là dzậy. Và không nói gì cũng chưa chắc là không có gì. Ví dụ việc bên chính quyền hay bên Phật giáo quốc doanh có thể cũng liên hệ nhờ chị hợp tác truyền thông? Ngu gì nói. Rồi từ từ sẽ hiểu thôi.

Kiểu của chị Hằng rất hợp với việc lôi kéo cần lao vào drama để định hướng dư luận. Hiện tại và sắp tới cũng có nhiều chuyện hay đó. Nào là quan hệ môi răng lẫn lộn, chia mâm bát... Nên đừng lo chị bị bắt lại nha.

P/S : Mấy hôm rồi mình thấy rất nhiều người đánh giá chị Hằng theo kiểu thiên kiến, do yêu quý ông Tuệ quá. Bả mới nhá hàng, đã chửi/chê gì ông Tuệ đâu, nên sao mà đã phải tấn công bả?

Còn cái giọng của chị Hằng là giọng troll, nửa đùa nửa thật, kiểu tự khen trẻ đẹp ấy, không phải giọng nghiêm túc đâu. Nên đừng quy chụp là bà ấy hoang tưởng. Trước giờ vẫn giọng đó mà.

Với vị trí quan sát độc lập, mình thấy cứ để bà ấy mạnh dạn bóc phốt tất cả các bên (gồm cả quan chức), ngôi sao...là rất hay, miễn là phải có bằng chứng cụ thể. Hoặc nếu không thể có bằng chứng thì chỉ được phép phỏng đoán, úp mở.

Ở xã hội này hầu hết đều ngại/sợ va chạm, nhất là với kẻ có quyền thế, nhiều tiền. Nên giờ có bà này cứ bô bô là lợi nhiều hơn hại. Cái hại duy nhất, nếu có, là bóc phốt vô căn cứ mà thôi. Tất nhiên có những chuyện mình đoán bà ấy có căn cứ, nhưng bất hợp pháp, nên bị coi là không có. Ví dụ chuyện sao kê ngân hàng, chắc là bả thuê nhân viên ngân hàng sao kê cả rồi, nên mới dám chém chắc vậy. Mà cũng chém đúng nhiều cái, chứ không phải bịa cả đâu.

Không ưa ai thì có thể phản biện, nhưng không ưa mà cứ rủa cho người ta đi tù là không hay. Vì muốn dự đoán người ta bị tù thì cũng phải có hiểu biết luật đỏ lẫn luật đen chứ không phải chém khơi khơi, kiểu bò đỏ nó cứ dự mình bị đi tù mấy năm nay rồi. Do cay cú thôi mà lại không hiểu luật.

Hiện tại bả vẫn trong vùng an toàn thôi, một là đu theo trend từ thiện cho Mặt trận Tổ quốc được đàn bò tung hô, là đúng lề rồi. Lại không ấm ức anh Mãi và chính quyền, không thấy chửi chính quyền câu nào. Sắp tới nếu bảo vệ Phật giáo quốc doanh nữa thì chuẩn lề quá. Vậy sao mà bị bắt chứ?

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 15.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.