jeudi 5 septembre 2024

Phúc Lai - Bò của bò !


Một người sinh ra trên đời đầu tiên phải biết ơn cha mẹ, trời đất, người ta nói công ơn sinh thành là các yếu tố này. "Trời đất" chính là nhân duyên rất lớn để cha mẹ ta gặp nhau sinh ra ta.

Sau đó là công ơn dưỡng dục, điều này lớn không kém công ơn sinh thành, nó là nuôi ta lớn lên và dạy ta khôn hơn.

Đừng nói rằng nhà trường dạy chúng ta được cái gì ý nghĩa hay không. Điều này đúng nếu ta gặp sư phụ tốt. Còn với nền giáo dục chỉ lo nhồi chữ, lấy kiến thức làm đầu, hầu hết đó không thực sự là giáo dục.

Vì vậy sự đi học gần như vô nghĩa với cách nhìn nhận "nền giáo dục phải cho ra được những con người đàng hoàng’’. Nếu cần tôi sẵn sàng cho con ở nhà "home schooling", cho con đi học chẳng qua không muốn làm đứt các mối quan hệ xã hội của nó mà thôi.

Tôi tin vào tiền kiếp hậu kiếp, nên cho rằng kiếp này làm dân nước này, kiếp sau được làm người chắc gì đã làm dân nước đó. Yêu quê hương đất nước trong cái kiếp này thôi, chịu ơn cha mẹ trời đất cũng là chịu ơn đất nước, thế là đủ. Sống đàng hoàng không hại người hại vật, không phạm luật thế gian luật trời đất đã là chịu ơn rồi. Thế là đủ.

Muốn thế nào đây?

Tình cờ có một bác nào show hình chụp post của một bà, đang chửi bới cháu bé Olympia dám có ý kiến "vô ơn." Tôi chỉ thấy con mẹ già này ngu. Trước đây tôi đã chứng kiến chính con mẹ này chửi Zelenskyy và dân Ukraine, bênh Putin. Bây giờ lao vào chửi thằng bé.

Sao tôi bảo là ngu? Vì hầu hết nick Dư Luận Viên (từ lóng gọi là Bò đỏ) là nick giả, phần lớn do bọn Trung Quốc đứng sau. Mục đích của chúng là chăn bọn ngu như mấy mụ già này. Thật là, chẳng khác gì bò của bò !

PHÚC LAI 05.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.