jeudi 5 septembre 2024

Dương Quốc Chính - Ai mới đáng lên án ?

Thực nghiệm hiện trường việc đăng tin lên story (không phải status), để minh họa vụ cháu Yên Bái, cho các cô chú bác nào không rành. Xem ảnh đính kèm, nó sẽ như thế. Đăng cả tiếng cho 5 người xem còn 0 view kia kìa.

Đã hỏi bạn và câu trả lời là: Bây giờ bọn nó toàn dùng story này thôi, không đăng status đâu.

Lưu ý chỗ tùy chỉnh người xem được, có thể đặt chính xác tên những ai xem được và tin này chỉ tồn tại trong 24 giờ. Điều đó chứng tỏ thông tin rất là riêng tư (vụ kia là 16 người) và tồn tại có 24 giờ nên ảnh hưởng xã hội là không đáng kể. Hơn nữa, nó đăng vào lúc 22 giờ đến 23 giờ đã gỡ, thì dự là trong 16 đứa kia có đứa còn chưa kịp đọc.

Nên sự lan tỏa thông tin "xấu độc" là do thằng "sao đỏ" phát tán và các chuồng bò. Vậy đứa nào mới là kẻ đáng lên án?

Hôm nay cháu đi học chính thức, sẽ gặp bạn bè thày cô trong trường. Rất mong Công an tỉnh, Sở Giáo dục, Đoàn trường, cô giáo chủ nhiệm, thày hiệu trưởng, hãy là người hiểu biết tâm lý, chính trị, pháp luật và quyền trẻ em để có cách ứng xử đúng mực với học sinh này. Để cháu có thể tiếp tục học tập bình thường như các bạn khác, để tương lai sẽ thành Việt kiều yêu nước, khúc ruột ngàn dặm, tích cực gửi kiều hối về xây dựng quê hương.

P/S : Chuồng bò đang tung hô thằng "sao đỏ" làm anh hùng. Nhưng mình đánh giá thằng đó khá là mất dạy, phản bạn.

Nếu tin kia rất nhạy cảm, kiểu âm mưu bạo động, khủng bố, chống phá, cần ngăn chặn ngay do ảnh hưởng an ninh, thì nó đi báo công an hay thày cô giáo còn chấp nhận được. Đây tin nó chả có gì ghê gớm, chỉ là cảm xúc yêu ghét cá nhân, do quan điểm cá nhân, tác giả lại không tuyên truyền rộng, thì nếu bức xúc thì hai thằng cứ chửi nhau đi. Cùng lắm mách cô giáo thôi. Nhưng mình dự nó đã chụp màn bình post lên chuồng bò. Nên bị thằng trưởng chuồng vồ lấy cắn xé.

Mình cảnh báo trước với cơ quan chức năng Yên Bái là nếu dồn ép cháu Vinh quá, nó sẽ nảy sinh lòng thù hận chế độ, đảng cộng sản (trước nó chỉ không thích nhưng không thù). Không loại trừ khả năng nó sẽ manh động với thằng bạn kia, hoặc nó sẽ càng nung nấu việc chống lại chính quyền. Đây mới là vấn đề mà ngành an ninh phải gánh hậu quả. Đừng dồn con người ta vào đường cùng như đàn bò đang kích động, kiểu không cho thi tốt nghiệp, cấm xuất cảnh... Hãy hành động sao cho có tính giáo dục và dựa trên nền tảng nhân bản.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 05.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.