jeudi 5 septembre 2024

Nguyễn Đình Bổn - Ly kỳ quá!

Cô nàng xinh đẹp này (sinh năm 1990) từng là cựu thị trưởng thị trấn Bamban thuộc tỉnh Tarlac của Philippines. Câu chuyện của nàng không khác gì một bộ phim. Guo bị nghi ngờ vì có cha là người Trung Quốc, một số người tin rằng bà là điệp viên.

Sau khi dính đến bê bối có quan hệ mờ ám với các công ty cá cược trực tuyến tại Bamban thì gốc gác của bà Guo cũng bị nghi ngờ.

Cục Điều tra quốc gia Philippines sau đó xác định bà Alice Guo và người mang quốc tịch Trung Quốc Guo Hua Ping (Quách Hoa Bình) là một.

Theo luật Philippines, người có quốc tịch nước ngoài không được phép tranh cử chức vụ trong chính quyền Philippines. Dân mạng Phi coi bà như một "điệp viên" do Trung Quốc cài cắm. Nhiều quan chức của Phi cũng tin rằng bà là gián điệp.

Vào ngày lệnh bắt giữ được ký, Alice Guo đã nhanh chân trốn thoát.

Philippines ra lệnh truy nã và ngày 04.09, Bộ Tư pháp Philippines và Cục Điều tra Quốc gia xác nhận Indonesia đã "bắt giùm" Guo Hua Ping.

Vụ bắt cũng rất gây tò mò: Bộ trưởng Pháp luật và Nhân quyền Indonesia Supratman Andi Agtas cho Reuters hay bà này bị bắt cùng với một nhà sư Trung Quốc, nhưng từ chối cho biết chi tiết họ bị bắt ra sao.

Với nhan sắc này nếu là gián điệp thì chắc có nhiều quan chức Phi đang run.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 05.09.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.