mardi 3 septembre 2024

Lưu Trọng Văn - Vài nhời cùng anh bạn Quang Vinh


Quang Vinh, anh không còn nhỏ, với gã 17 tuổi là người lớn. Trong thời đại internet và thế giới phẳng hiện nay 17 tuổi lại thông minh, học giỏi, nhanh nhạy, kiến thức tổng hợp nhiều, đọc nhiều, xem nhiều và trung thực dũng cảm nói lên suy nghĩ của mình thì anh là một chàng trai đã trưởng thành.

Hãy đừng hạ thấp chàng trai này, coi chàng trai này là trẻ con là non dạ.

Chế Lan Viên 17 tuổi ở thời đại mù mịt và đầy hũ nút thông tin đã làm những câu thơ mang hồn giời bể:

“Trời hỡi trời! Hôm nay ta chán hết

Những sắc màu hình ảnh của trần gian”

Anh bạn Quang Vinh thân mến! Hãy nghe nhời một thằng gã này khi 16 tuổi đã đầy ắp khát vọng sắp xếp lại giang sơn:

Hãy tự chịu trách nhiệm với suy nghĩ của mình, với lời nói của mình và hãy bình thản đón nhận tất cả những lời chê bai, phê phán. Để rồi suy nghĩ, rút ra bài học đúng sai cho mình.

Mà bài học lớn nhất đối với một chàng tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu là không bao giờ đánh mất Niềm tin vào mình, và không bao giờ buông bỏ trách nhiệm của mình với Quê hương.

Thử thách này mới thực sự là đỉnh Olympic vinh quang một đời người.

LƯU TRỌNG VĂN 03.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.