dimanche 1 septembre 2024

Lê Xuân Nghĩa - Nước Nga ngập trong lửa khói

 

Sáng nay, chừng hơn 100 UAV của Ukraine đã thể hiện một màn khiêu vũ sôi nổi và nhiệt tình trên bầu trời nước Nga, trong đó chủ yếu là không phận thủ đô Moscow.

Để bày tỏ tấm lòng hiếu khách, Nga đã cho đình chỉ hoạt động gần như tất cả các sân bay dân dụng trên phần lớn đất nước để nhường bầu trời cho các UAV của Ukraine trình diễn.

Không phụ lòng hiếu khách của Nga, phía Ukraine cũng đã chỉ đạo một số UAV của mình hạ cánh viếng thăm thành công cơ số các địa điểm quan trọng của Nga, như:

- Nhà máy điện nhiệt cách Điện Kremlin 120 km về phía tây bắc.

- Nhà máy nhiệt điện cách Kremlin 106 km về phía nam.

Thời gian viếng thăm cả hai nhà máy nhiệt điện trên vào khoảng 3 giờ 30 sáng.

- Nhà máy lọc dầu Moscow, chỉ cách Điện Kremlin chừng 15 km.

Và còn nhiều địa điểm khác đang chờ xác nhận.

Vẫn như thường lệ, tất cả UAV của Ukraine "đã bị phòng không chúng tôi tiêu diệt hoàn toàn. Không có thiệt hại nào xảy ra". Theo phía Nga, phòng không của họ đã hạ gục 158 UAV của Ukraine ngay trong đêm, phần lớn trên không phận Moscow.

Tuy nhiên, bằng trực quan và được ghi lại bởi các video, clip do người dân Nga cung cấp thì phần lớn nước Nga, đặc biệt là khu vực Moscow đều đang rực sáng vì lửa cháy! Ngoài ra còn có cả sân bay Zhukovsky gần Ramenskoye cũng đang cháy lớn.

Clip: Nhà máy nhiệt điện của Nga đã đẹp rồi, mà cháy lại còn đẹp hơn nữa mới chịu.

Chẳng lẽ vũ khí phòng không của Nga là đồ bỏ?

Cần lưu ý rằng không phận Moscow được bảo vệ dày đặc bởi các lớp phòng không đa tầng. Trong đó, có đến 22 hệ thống phòng không S-300/S-400, phần lớn trong số đó hoàn toàn bao phủ nhà máy lọc dầu. Ngoài ra, có ít nhất 9 hệ thống Pantsir S1/S2 mới được triển khai lại gần đây có khả năng bảo vệ chống lại loại tấn công bằng máy bay không người lái này, chưa kể là các loại tên lửa, súng phòng không tầm thấp, tầm cực gần khác.

Hiện vẫn chưa có câu trả lời.

LÊ XUÂN NGHĨA 01.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.