mercredi 18 septembre 2024

Lê Đức Dục - Viết khi được bạn rủ uống rượu mà vợ cấm không cho đi

 

Ta đã âu lo thi bui gì kỳ quá

Vô cm ng trên mi ngày bình thường

Nhưng lúc bão xô sp bao nhà ca

Thì lòng người được dng dy yêu thương

         Tôi đã thy nhng anh em "nhiu mc"

         Nói mt câu , đm "dm" mười ln

         Vượt ngàn dm li bùn vào tn bn

         Rưng rưng trao thùng mì đến tn tay dân

Tôi đc nhng dòng tin gi cho "mt trn"

Là bé thơ nhn ba sáng góp nghĩa tình

Đt nước có vĩ nhân di non lp b

Nhưng có khi t mt dòng ch tr em...

         Tôi đã thy t nhng ngày lon lc

         Hơn 50 năm ri, trên đường né đn bom

         Dân quê tôi quen gi là chy lon

         Ch dân ch che dân nơi cui b đu non

Tôi li thy mi vài ba năm trước

Dch cúm Tàu điêu đng c non sông

Và chính gia nhng ngày điêu linh y

Hũ mui bó rau dng li  nhng tm lòng

            , có khi nào thy lòng người sp xung

         Thì thiên tai đch ha s kéo v

         Nhà sp xung cho tình người đng dy

         Và yêu thương bng thc gia u mê ?

Ri sau đó khi bình yên tr li

Khi tri xanh mây trng lướt trên đu

Là cuc đi li hn mang tranh đot

Người và Tri li hoán đi b dâu...

LÊ ĐỨC DỤC 18.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.