jeudi 11 avril 2024

Lê Xuân Nghĩa - Một quyết định thật tuyệt vời của Nghị viện Châu Âu

 

Hôm nay, Nghị viện Châu Âu quyết định dừng giải ngân ngân sách hoạt động, cũng như tài trợ cho 55 tổ chức của Liên minh Châu Âu, cho đến chừng nào Hội đồng Châu Âu gửi hệ thống phòng không Patriot tới Ukraine.

Cảnh tượng chưa từng có là ông Guy Verhofstadter, thành viên Nghị viện Châu Âu, cựu Thủ tướng Bỉ, yêu cầu như trên, cho đến khi Hội đồng Châu Âu quyết định hỗ trợ Ukraine và tìm được 7 hệ thống Patriot mà Ukraine cần.

Đề xuất này được 515 nghị sĩ châu Âu ủng hộ và 62 nghị sĩ phản đối.

Ông Guy cho biết: Châu Âu đã mở cửa với Ukraine, nhưng Hội đồng Châu Âu thậm chí không có đủ khả năng để quyết định gửi một số hệ thống chống tên lửa tới Ukraine trong tình hình cấp bách như vậy.

Ông nhấn mạnh: “Thưa ngài Chủ tịch, ông Borrell nói với chúng tôi rằng ở châu Âu có tổng cộng 100 hệ thống Patriot. Ukraine họ yêu cầu 7 bộ để bảo vệ thành phố của họ. Chúng tôi, những người châu Âu, chúng tôi mời họ đến châu Âu, nhưng chúng tôi không có khả năng bảo vệ họ. Điều này là không thể tưởng tượng được.

Đã đủ chậm trễ, đủ biện pháp nửa vời. Đã đến lúc tháo găng tay và cuối cùng chiến đấu với bóng tối bằng tất cả sức lực của mình. Chúng ta phải và có thể tiêu diệt kẻ thù của châu Âu là Nga.”

Theo đó, hiện NATO đang có gần 100 hệ thống Patriot, trong khi Ukraine chỉ yêu cầu 7 hệ thống.

LÊ XUÂN NGHĨA 11.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.