jeudi 11 avril 2024

Đặng Sơn Duân – Iran và Israel : Chuyện gì sẽ xảy ra ?

 

Tình hình Iran - Israel cực nóng với nhiều diễn biến cho thấy một cuộc tấn công của Iran nhắm vào Israel sắp sửa diễn ra.

- Tình báo Mỹ và phương Tây nhận định cuộc tấn công lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran sắp diễn ra, theo tin tức của Bloomberg rạng sáng nay.

- Các quan chức Israel cũng cho biết họ đang chuẩn bị ứng phó với khả năng xảy ra một cuộc tấn công trực tiếp chưa từng thấy từ lãnh thổ Iran, sử dụng tên lửa đạn đạo, hành trình và máy bay không người lái. Nếu cuộc tấn công này diễn ra, Israel sẽ trả đũa bằng cách tấn công trực tiếp Iran.

- Ngoại trưởng Iran điện đàm cùng lúc với bốn người đồng cấp Ả Rập Xê Út, Qatar, UAE và Iraq. Theo các nguồn tin, Nhà Trắng nhờ các vị ngoại trưởng này chuyển thông điệp cho Tehran.

- Đại tướng Erik Kurilla, tư lệnh CENTCOM của Mỹ, thân chinh đến Israel hôm nay để điều phối các nỗ lực phòng thủ và trả đũa.

- Hãng hàng không Đức Lufthansa ngừng các chuyến bay đến và đi từ Tehran trong 24 giờ. (Năm 2020, khi trả đũa vụ tướng Soleimani, Iran bắn rơi một máy bay dân dụng Ukraine vì nhầm là tên lửa Mỹ).

ĐẶNG SƠN DUÂN 11.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.