samedi 2 mars 2024

Võ Khánh Tuyên - Người Sài Gòn dễ bị lừa

 

Bỗng nhiên gần một tuần nay, cái mồ ma "hãy lấy 3 tờ" lại đội mồ sống dậy, có lẽ từ một anh"nhà báo" ra vẻ...phát hiện mới. Thế là nhiều Facebook đua nhau share lại, thậm chí có cả một anh nhà thơ-như thường lệ- cũng viết bài ca ngợi.

Thật ra, hình ảnh này đã xuất hiện vài năm trước, năm 2018, ở số 202-204 Tô Hiến Thành quận 10 (gần Siêu thị Big C). Và tác giả của các thùng "hãy lấy 3 tờ"này là Phòng khám "có yếu tố Trung Quốc" thời bấy giờ mang tên Royal. Bạn có thể kiểm tra bảng tên Royal ở góc cột. Chúng thực hiện chiêu trò bỏ những đồng bạc lẻ nhằm lôi kéo và đánh bóng tên tuổi, lừa đảo rất nhiều bệnh nhân.

Lịch sử hình thành của Phòng khám này đã đổi tên rất nhiều lần để lừa đảo, và lần nào cũng bị Sở Y tế xử phạt, bệnh nhân trở thành nạn nhân kêu than thán oán. Cụ thể:

- Tháng 3.2017, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, quận 10 được giới thiệu là Phòng khám Baylor.

- Tháng 11.2017 được đổi tên mới là phòng khám Đa khoa Royal.

- Tháng 4.2020, đổi thành Phòng khám đa khoa Nam Bộ.

- Sau nhiều sự cố bị tố “vẽ bệnh” và liên tục bị xử phạt thì hiện tại Phòng khám tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, quận 10 tiếp tục được đổi tên thành Phòng khám Nam Việt để tiếp tục hoạt động như hiện nay.

Vụ chơi chiêu "thả tép bắt tôm hùm" bằng việc đánh vào sự "hào sảng" của người Saigon của "yếu tố Trung Quốc" này đã bị lật tẩy ngay thời điểm đó, và đã dẹp sau mấy ngày làm màu. Vậy thì hà cớ gì nhiều KOL bắt đầu bươi đống rác này ra nữa?

VÕ KHÁNH TUYÊN 02.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.