dimanche 7 janvier 2024

Võ Khánh Tuyên - Hiếu thảo hay... PR ?

 

Báo Tuổi Trẻ hôm nay giật một cái bài khen ngợi một tân thạc sĩ Luật tỏ lòng hiếu thảo với người mẹ buôn bán ngoài chợ ngày nhận bằng.

Nói thật lòng, cá nhân tôi hoàn toàn không hề thấy cảm động khi đọc bài viết. Bởi so với những hoàn cảnh khác đã từng chứng kiến, thấy không có gì nổi bật cả. Khắp cả đất nước này, có rất nhiều những bậc cha mẹ thầm lặng hy sinh cho sự thành công của con cái, dù hoàn cảnh khó khăn gấp vạn lần.

Đặc biệt, khi xem tấm ảnh này, dường như là mọi thứ cảm xúc nhỏ nhoi nếu có chợt tan biến đâu mất. Bởi hình ảnh những đứa con thành đạt quỳ cảm tạ bậc sinh thành như thế này chỉ có tại...Thái Lan, vì đó là truyền thống của họ như thế.

Vậy mắc mớ gì người Việt phải đu trend, làm những thứ xưa nay không bao giờ có? Mà ở Thái Lan, con cái thành đạt tìm về và quỳ lạy cha mẹ ở những nơi họ đang làm việc vất vả: xe rác, chợ cá...Còn xứ ta, lôi nhau ra cái logo sang chảnh của trường để làm cảnh.

Tri ân và báo hiếu Cha Mẹ, hãy cứ tự con tim và thuận theo truyền thống dân tộc xưa nay. Đừng bắt chước, làm quá lên như một sự đánh bóng cá nhân đôi khi sẽ phản tác dụng.

P.s: Mà cái trường tiền thân là Cao đẳng Sư phạm Bình Dương, mới khoác áo Đại học từ 2009....chỉ 14 năm mà cũng cho ra lò tiến sĩ, thạc sĩ như ai hen.

VÕ KHÁNH TUYÊN 07.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.