dimanche 7 janvier 2024

Trần Thanh Cảnh - Phút giây của sự thật

 

1- Đọc tin trung vệ của đội tuyển nữ Việt Nam cưới vợ (!), thấy xốn xốn sao đó...

Tôi không hề kỳ thị giới tính, bởi cái này do trời sinh ra, ai phận nào vui với phận đó. Nam/ nữ/ song trùng nam nữ/ vỏ nam ruột nữ/ vỏ nữ ruột nam...tả pí lù thập cẩm nhân gian, mọi sự là do đấng cao xanh nặn mà nên!

Nhưng tôi thì ơn trời, trai thẳng. Thẳng băng! Nên hầu như tôi không xem đội tuyển nữ đá trận nào quá 5 phút, là phải tắt tivi! Là bởi xem Thanh Nhã vừa xinh, nữ tính, đá bóng hay thì OK. Nhưng xem mấy bả nữ (nam) như vừa cưới vợ đây chạy trên sân, quả thực là thần kinh tôi không chịu đựng nổi: nó không ra cái giống gì!

Nhưng về mặt cá nhân con người, xin chúc Trần Thị Thu hạnh phúc cùng vợ mình!

2- Cũng chuyện cá nhân con người, đọc cái tin gia đình ông Lưu Bình Nhưỡng đem 7 tỉ đồng Việt Nam nộp khắc phục hậu quả cho ông ấy...thấy buồn. Và hoang mang cực độ.

Vẫn biết con người ta ai cũng "tham sân si " cả thôi. Nhưng một người khi đã dám lên tiếng chỉ trích rất mạnh mẽ cả các cơ quan pháp luật, thì ít ra cũng biết giữ mình, đừng có liên quan đến tiền bạc chứ? Thật sự hoang mang, không biết đâu mà lần.

Cơ mà đọc xong tin, cái bất ngờ về ông Nhưỡng qua rất nhanh, nhưng có một nỗi buồn nản không tả nổi xâm chiếm hết người: Thấy thương cho dân ta, niềm tin vào con người biết đặt vào đâu bây giờ?

TRẦN THANH CẢNH 07.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.