dimanche 7 janvier 2024

Dương Quốc Chính - Bảo hiểm củi lửa

 

Mình thấy anh em quan lại giờ bị bắt cái là chung tiền khắc phục rất nhanh, cũng không ít.

Như anh Chiến cựu bí thư Thanh Hóa, với anh gì chủ tịch nộp luôn 22,5 tỉ nhanh như chảo chớp. Cũng là thiệt lại cho vợ con ở ngoài. Mà giờ quan lại bị bắt nhiều quá, hầu như phải đóng tiền tỉ cả.

Như anh Nhưỡng, được tiếng thanh liêm mà còn có ngay 7 tỉ để đóng. Cho thấy là nghề làm quan nó quá rủi ro về kinh tế, chứ về tính mạng thì không ngại lắm, vì chả thấy ai bị tử hình. Coi như xác định đi thiền vài năm thôi.

Cứ chỗ nào có rủi ro thì chỗ đó nên có bảo hiểm. Thế nên anh em quan lại nên cùng nhau lập quỹ bảo hiểm củi lửa, để người nhà đứng ra mua cũng được cho nó kín đáo. Cứ lên tới tầm trưởng phòng cấp Sở, hay chủ tịch phường là nên tham gia mua bảo hiểm ngay đi, tùy theo doanh thu vị trí đang ngồi. Cỡ bộ trưởng mỗi tháng đóng ít nhất 1 tỉ.

Đến khi có biến, phải nộp lại tiền khắc phục thì bảo hiểm đứng ra chi trả, vợ con các anh đỡ khổ. Coi như các đồng chí còn trong đống rơm nhường cơm sẻ áo cho các đồng chí bị lộ. Nó cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, thấm đượm tình đồng chí, anh em, hỗ trợ nhau lúc khó khăn tối lửa tắt đèn.

Mà xác định có bảo hiểm rồi thì anh em mạnh dạn nhận tội, xin lỗi đảng, tổng bí thư và nhân dân, nộp tiền sớm, thì án lại thấp.

Bảo hiểm lúc đó lo hết cả tiền khắc phục lẫn chạy án, chạy ra sớm…trọn gói luôn. Về hưu 10 năm mà thoát tù hoặc đột tử thì được rút một cục ra cho vợ con, tiền vẫn còn thôi.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 07.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.