dimanche 7 janvier 2024

Nguyễn Mỹ Khanh - Từ tu mướn tới kinh doanh tâm linh : Chẳng còn ai thấy sốc

 

- 1975: Phát hiện Trụ trì chùa là “Việt cộng nằm vùng” là điều gì đó kinh khủng lắm, mất mát lòng tin ghê lắm, sốc tới tận óc. Nói tới nói lui tới tận mấy năm sau, đói thấy bà cố mà giọng vẫn nuối tiếc nghẹn ngào.

- 2002: Phát hiện trụ trì kiểu “tu mướn”, là có người mướn, trả lương để cạo đầu trọc, mặc áo cà sa, để thực hiện việc gì gì đó chỉ có họ mới biết rõ. Bà con xôn xao ghê lắm nhưng rồi cũng cho qua, vì nghĩ chỉ một số cá biệt nào thôi.

- Những năm 2010: Hàng loạt “show” bùng nổ của các áo cà sa: đánh lộn, chửi bới, uống rượu, lửa đảo, sắc dục với đủ mọi giới tính… Bá tánh thở dài ngao ngán, chả buồn nói tới. Từ từ những chuyện này thành hiển nhiên, chả còn sốc mấy khi nghe, nhiều lắm thì buông lời than “Thời mạt pháp!”

- Những năm 2020: Các thể loại áo vàng tưng bừng chứng minh quyền lực và khả năng kinh doanh cấp… tập đoàn. Bà con hiểu chuyện, tự bứng họ ra khỏi khái niệm tu hành. Đặt lại đúng khuôn là dạng “công ty chuyên kinh doanh tâm linh”, có đồng phục là cà sa vàng, đầu trọc, khách hàng là bá tánh… “hổng có u mê”. 

Từ đó không còn ai thấy sốc nữa,

và… mùa Xuân… lông bay ngợp trời!

NGUYỄN MỸ KHANH 07.01.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.