mardi 2 janvier 2024

Nguyễn Đình Bổn - Thiên tai và nhân tai!

 

Trận động đất tại Nhật ngày 01/01với 7,6 độ cùng hơn 155 dư chấn tiếp đó đã gây thiệt hại lớn về cấu trúc đô thị, và gây ra nhiều vụ hỏa hoạn tại thành phố Wajima thuộc tỉnh Ishikawa.

Nhiều hệ thống đường sá bị phá hủy, trong khi hơn 33.000 hộ dân lâm vào cảnh không có điện và nước sinh hoạt. Hơn 1.400 hành khách bị ảnh hưởng do các chuyến tàu Shinkansen ở khu vực thảm họa tạm dừng hoạt động. Đã có ít nhứt 30 người thiệt mạng và số nạn nhân sẽ còn tăng trong những giờ tới.

Trong khi đó tên đồ tể Putin đã dùng mọi vũ khí giết người để tấn công vào các đô thị Ukraine. Putin biết rất rõ khi tấn công vào khu dân cư không phải để làm suy yếu lực lượng quân sự đối phương, mà mục đích chính là gây hoảng loạn.

Trong một video đăng lên Telegram, tổng thống Zelensky cho biết Nga đã phóng gần 100 tên lửa các loại trong cuộc tấn công mới nhất và ít nhất 70 tên lửa đã bị bắn hạ. Đã có ít nhất 4 người chết và nhiều thường dân bị thương.

Tổ chức Liên Hiệp Quốc trở thành bù nhìn, khi một thành viên thường trực lại xâm lược và khủng bố một đất nước có chủ quyền.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 02.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.