mardi 2 janvier 2024

Mai Quốc Ấn - Chào 2024 đỉnh cao muôn trượng!

 

Tôi đã dự báo các năm trước rằng 2024 mới là đáy của khủng hoảng kinh tế, và nó nằm ngang 1 năm hay 3 năm thì cần xem chính sách tài khóa ưu tiên cho sản xuất ra sao.

Ai ôm bất động sản chờ tăng giá thì gần như chắc chắn… bất động theo nó.

Dự báo của tôi là nhóm cổ phiếu dịch vụ, mà cổ phiếu ngân hàng và xây dựng là tiêu biểu, sẽ đi xuống. Khi khủng hoảng đất đai phi thẳng… xuống đáy thì chắc chắn nó sẽ kéo theo những thứ liên quan.

Trong một đến ba năm tới, các bạn sẽ chứng kiến những dự án bất động sản không triển khai sẽ bị thu hồi ; và các đại gia đất ở, đất nông nghiệp hay đất rừng càng nhiều đất càng khốn đốn vì lãi ngân hàng.

Đất sẽ hạ giá tiếp một lần nữa để nguồn vốn thực sự đi vào sản xuất. Không phải là thứ sản xuất tạm bợ mà là sản xuất có nghiên cứu sâu, sản xuất đủ chuẩn xuất khẩu.

Những người làm xuất khẩu đã chịu ngồi lại để bàn về giá rau GlobalGap (252 tiêu chuẩn an toàn) chỉ ngang ngửa với giá rau VietGap (70 chỉ tiêu an toàn, và chỉ tiêu thì thấp hơn tiêu chuẩn) thì quốc gia này mới có cơ hội thoát ra khỏi cách làm thất đức nhân danh rau sạch. Đó chỉ là một ví dụ thôi.

Quy chuẩn quốc tế - chỉ có nó mới là thứ mà người sản xuất phải tuân thủ nếu muốn sinh tồn và phát triển. Cũng chỉ có nó mới giúp người tiêu dùng an toàn!

MAI QUỐC ẤN 02.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.