lundi 4 septembre 2023

Lê Thanh Phong - Lãnh đạo đến trễ trường cứ bắt đầu làm lễ

Báo Lao Động ngày 02.09 đăng bài "Thầy hiệu trưởng đánh trống khai trường là ý nghĩa nhất".

Hôm nay báo chí đưa tin, có nhiều địa phương chỉ đạo cụ thể, lãnh đạo đến tham dự lễ khai giảng ở các trường, không đánh trống khai trường, không phát biểu chỉ đạo.

Đây là một sự hưởng ứng tích cực, hãy trả không gian nhà trường lại cho thầy cô, học sinh, những chủ thể của ngày khai trường.

Lãnh đạo đến dự lễ khai giảng, không đánh trống khai trường, không phát biểu chỉ đạo, và có một điều rất quan trọng, đó là không nên đến trễ.

Trường nào cũng có cách tổ chức, học sinh đến sớm, xếp hàng đầy sân trường, chờ đợi lãnh đạo xuất hiện. Lãnh đạo đến trễ, nhà trường phải chờ, học sinh mỏi mệt, thầy cô cũng vất vả theo. Lãnh đạo phải biết được điều này, để đến đúng giờ, không làm ảnh hưởng đến chương trình khai giảng của nhà trường.

Lãnh đạo đến đúng giờ cũng là bài giáo dục công dân đầu năm học cho học sinh. Các em sẽ học được gì nếu như người lớn không giữ đúng lời hứa, không đến dự lễ đúng giờ?

Xin có đề xuất thêm, các trường học nên ưu tiên mời những cựu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao đến dự lễ khai giảng. Sự có mặt của những bạn đoạt huy chương hay thành tích cao trong các giải quốc tế sẽ là nguồn cảm hứng cho học sinh, thế hệ đi sau.

Mời những cựu học sinh tài giỏi từng học tại trường, trở lại thăm thầy cô, thăm trường xưa trong ngày khai giảng long trọng, còn là bài học về tình yêu thương, lòng biết ơn.

Thay đổi, cải cách giáo dục, ngoài chuyện chương trình, sách giáo khoa, còn là những việc "nho nhỏ" như vậy thôi.

LÊ THANH PHONG 04.09.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.