dimanche 9 mai 2021

Hà Phan - Tình yêu âm nhạc và lập truờng kiên định


Sunny cuồn cuộn tối qua đang làm cho biết bao chị em hiểu sai về tình yêu âm nhạc của chúng mình các ông ạ!

Tôi vốn là người thẳng thắn, thành thật nên sẵn sàng hy sinh thuật lại những buổi karaoke lành mạnh như thế, để các cô các chị các bác các dì và cả các cụ hiểu rõ hơn về loại hình âm nhạc mang tính đặc thù này.

Hôm ấy, nhân dịp thằng bạn được vợ bỏ và thằng em vừa thoát khỏi cảnh rửa bát lâu năm, chúng rủ tôi đi làm vài chai. Đợi hơi tê tê thằng X rỉ vào tai đi hát tí cho nở phổi anh Phan nhỉ? Gì chứ tốt cho sức khỏe là tôi gật đầu ngay.

Chúng dẫn đến quán, tình cờ tên là Suni. Vào căn phòng trang hoàng như cung điện Ả Rập, đèn đuốc linh lung nhưng chắc do tiết kiệm điện nên ánh sáng hạn chế hết mức.

Vừa ngồi có cậu đẹp trai như Quang Dũng vào hỏi anh Phan hát gì! Tôi bảo bấm cho anh những bài về tình yêu quê hương đất nước như Tình ca, Hành khúc ngày và đêm, Bài ca xây dựng, Chào mẹ con đi học, Quê hương có chùm khế gì đấy... Hắn nghe cười rúc rích xong nói " Em kêu mấy bé vào phục vụ nhé!".

Tôi đứng phắt dậy, chỉ thằng X, thằng Y, thằng Z. đi cùng nói rõ quan điểm : "Chúng mình là giai cấp lao động, tự phục vụ được chứ sao lại bóc lột người khác?".

Cả bọn rối rít "Không anh ơi! Cái này là giúp mấy em trẻ đẹp ở dưới kia khó khăn lên đây mới start-up thôi".

Gì chứ thương người, nhất là trẻ đẹp thì trong tôi lúc nào cũng đong đầy nên khoát tay "Thế thì được, nhưng chấp hành đúng những quy định của pháp luật là nội quy sở tại nhé!".

Năm phút sau những Thắm, Diễm, Thủy, Trang, Lan... tha thướt kéo vào. Mà đúng là các cháu khó khăn thật! Chẳng đứa nào có nổi bộ vét sờ văn phòng như các cô cơ quan tôi hay bộ trang phục cho ra hồn, toàn là thứ vải gì trong suốt mà eo ôi nhìn vào tôi phải che mắt chứ không thì... à mà thôi!

Đã thế cháu Diễm còn lăn xả vào đòi lau mặt cho tôi, may mà tôi cảnh cáo "Chú nói cho cháu biết! Chú hoàn toàn khỏe mạnh tỉnh táo nên những việc thế này cháu để tự chú. Chú coi cháu như con, cháu không nên đi quá giới hạn". Diễm cũng có vẻ nghe ra điều hay lẽ phải nên quay đi bụm mặt cười.

Mấy anh em cứ bảo thôi anh giúp các em đi! Tôi nghiêm mặt "Thế thì thế này, hai cháu sang đây, muốn ăn gì ăn muốn hát gì hát nhưng ngồi cách chú ít nhất 1,5 mét. Cứ để chú ngủ hát xong gọi chú dậy chú biếu mỗi cháu 50.000 đồng sáng mai bồi dưỡng sức khỏe bằng tô tái". Chỉ có thế mà năm cháu gái cười rú lên đồng thanh nói "Chú đang ở năm 2021 ạ!".

Thế là thế nào nhỉ? Nghĩ thế nhưng thôi kệ, tôi phải giữ vững lập trường kiên định và ngả đầu vào ghế ngủ, kệ ai làm gì mình làm, lâu lâu hé mắt nhìn tí xem có bảo toàn thân thể ngọc ngà và khí tiết trong sáng không.

Nghe nói trong lúc tôi thiền thì có xảy ra abcd gì đấy có thể làm những người trong sáng vô ngần như tôi đỏ mặt nhưng thôi, cái gì mình chỉ thấy mờ mờ ảo ảo không nên phán xét bừa bãi.

Cứ thế tôi chịu đựng được hơn 3 tiếng và ra về trong niềm vui hân hoan chiến thắng cám dỗ, nhưng cũng không quên biếu các cháu mỗi đứa 50 ngàn ăn sáng. Nhưng tôi lại bất giác nghĩ đến những đứa trẻ sáng ba chúng vừa cho 40 ngàn vừa cằn nhằn ăn gì mà lắm thế!

Có lẽ thằng X,Y,Z cùng tôi đi làm từ thiện cho Diễm, Thúy, Trang, Lan... những lần karaoke lành mạnh cũng cùng tâm trạng như thế. Cũng day dứt, cũng trăn trở lắm chứ không vui vẻ hay quá đà như các cô, các chị, các mẹ, các bà và cả các cụ hiểu lầm là có ấy ấy gì đấy đâu!

Phận đàn ông thật khổ tâm quá đi mà...

HÀPHAN 09.05.2021 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.