mardi 8 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 08.10.2024

Tin sáng

1. "Pháp trở thành Đối tác chiến lược toàn diện thứ 8 của Việt Nam"- Lúc nào mà cả thế giới thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau là trái đất Nghiêu Thuấn phải không ạ? Nhà cháu mong được thế.

2. "Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng vụ tân sinh viên phải ăn cơm canh thừa, có nhiều 'dị vật'"- Nhà cháu đã rởn người khi xem những hình ảnh khủng khiếp ấy. Chắc năm 1945 may ra người ta mới phải ăn như thế. Nhưng của đáng tội, cũng trách các cháu sinh viên chia cơm, tinh thần phản kháng, phản biện hầu như tê liệt. Nếu đằng thằng ra các cháu cũng bị quy trách triệm đồng lõa với cái xấu cái ác đấy.

Mà nước ta, cái sự makeno nó không ít đâu ạ.

3. "Tài xế mải mê xem iPad, xe container tông sập nhà dân gây tai nạn thảm khốc"- Bố khỉ, xem hình ảnh cuối cùng thì thằng lái xe nhẽ ra phải chăm chú lái xe này đang chăm chú xem... iPad. Ông này lái liên tục từ khoảng 5 giờ sáng đến 11 giờ 28 phút cùng ngày). May nhà có hai mẹ con nhưng ở phía sau. Ông này chết rồi, nhà người ta sập chắc huề.

4. "Gia đình tức tốc đưa người trúng độc đắc 22 tỉ đồng về quê"- Giờ mới hiểu đúng nghĩa độc đắc. Tàn tật, bán vé số mưu sinh, ôm số thừa, chấp nhận ngày ấy lỗ. Uỳnh phát, hơn động đất, 22 tỉ hiện về.

Anh này tốt, trước khi về, tặng khá nhiều tiền cho người quen, đồng nghiệp, có người được cả tỉ.

5. "Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương"- "Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương"...Rồi lấy ai làm việc, phục vụ nhân dân đây hử trời?

6. "Shopee triển khai lễ hội mua sắm giảm giá 10.10"- Anh cu Shopee này nhiều cái được, nhưng ghét nhất là cứ xông vào quảng cáo mọi nơi mọi chỗ, kể cả vào bình luận trên Facebook, kiểu: video full kinh dị không che đây, click vào là... shopee. Mình đã mạnh rồi mình cần gì quảng cáo bất chấp đến phản cảm thế. Cũng như nhà cháu, chưa bao giờ tự like vào tus hay comment của mình, mần chi nhau, có chi mô nơ?

Tin chiều

1. Mệt, nằm lim dim, điện thoại reo, đã qua bộ lọc Truecaller rồi, xác định không phải sim rác rồi, thì nghe, giọng gái: A lô chú VCH đang nghe máy phải không ạ? Vầng chú đây. Chú ơi cháu ở phòng hành chính công an Pleiku ạ? He he rồi, biết rồi. Ừ có việc gì không cháu? Định hỏi anh Toàn (trưởng công an thành phố) khỏe không thì nó nói tiếp: Chú ơi mời chú sáng ngày thứ Sáu tới chú tới công an phường Hoa Lư chỉnh lại căn cước công dân ạ (Nhà nhà cháu đối diện công an phường này he he). Định hỏi thêm vài câu để nó bảo mình nhờ nó làm cho vui, nhưng ho một tràng xong thì cụt cmn hứng, hỏi luôn: Cháu có biết trụ sở công an phường Hoa Lư chỗ nào không? nó tắt cái phụt, phí thế chứ lị?

Cũng công an, nhưng anh này trông đẹp trai lắm: "Giả danh công an lừa tiền phụ nữ qua ứng dụng hẹn hò".

2. Nhưng cú này thì kinh: "Trưởng phòng giao dịch một ngân hàng gây tai nạn làm 1 người chết, 2 người bị thương"- Anh cu này có nồng độ cồn trong máu là 0,416 mg/l. Xem clip thấy cú phóng ô tô của cu này trước và sau tai nạn nó kinh hoàng lắm.

Bán nhà, bán xe đền, và vào trỏng ngồi mấy năm. Thì phải bèn...

3. "Dự án ở Nha Trang 20 năm chưa thu tiền đất: Công ty Hà Quang phải nộp hơn 1.242 tỉ đồng"- Huhu vụ này lằng nhằng phếch.

4. "Hai đại gia ở Gia Lai chậm trả nợ trái phiếu"- không nhắc tên nhưng ai cũng biết. Có điều, đã đại gia ai lại để bị nhắc thế?

5. "Hà Nội chính thức hủy kết quả đấu giá 3 mỏ cát 'khủng' gần 1.700 tỉ đồng"- Vụ này, công nhận cũng rất... tít mù.

6. "Khán giả phản ứng với nghệ sĩ ưu tú Việt Anh"- Vấn đề là, ai bẩu tin làm gì he he. Là anh này quảng bá cho đá phong thủy gì đấy: "Năm thanh lọc nên những tuổi bị thái tuế như Dần, Thân, Tỵ, Hợi (1986, 1998, 1992, 1980, 1977, 1989, 2001, 1983, 1995) phải hết sức chú ý tài lộc. Hạn thái tuế là cái hạn nặng và đáng sợ nhất, không nên chủ quan nhé. Bản thân tôi đã làm nên chia sẻ với mọi người. Đặt xong, giảm hạn thái tuế ổn lắm”.

Trong khi đó, "Tuấn Hưng lại bị lơ đẹp".

7. "Tạm giam một trưởng bưu cục công ty Giao Hàng Nhanh"- Ở bưu cục thị xã Ba Đồn, Quảng Bình. Số tiền bị chiếm đoạt là 51 triệu. Khổ thân. Chắc túng quá thì phải tính, mà là tính quẫn.

8. Qua cái cuộc bài thơ của nhà thơ Tô Hà thì mới biết quả là, nhiều người chưa biết đọc thơ ạ, cứ đòi đã thơ là phải vần, phải dễ hiểu. Có bác chê thơ nhà cháu không vần, chê không hiểu, có bác sửa hẳn cmn bài thơ bác Tô Hà cho nó... dễ hiểu.

VĂN CÔNG HÙNG 08.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.