vendredi 11 octobre 2024

Lê Xuân Nghĩa - Lên án Nga xâm lược Ukraine : Điều đáng chú ý trong thượng đỉnh Francophonie


Hội nghị Thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ XIX ra Nghị quyết lên án Nga xâm lược Ukraine và kêu gọi Nga rút quân hoàn toàn và vô điều kiện.

Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm tham dự, đã thông qua một nghị quyết lên án hành động xâm lược quân sự của Nga đối với Ukraine (Điều 74) và kêu gọi Nga rút quân hoàn toàn và vô điều kiện (Điều 76).

Theo đó, tại Điều 74, Điều 75 và Điều 76 của trang số 8, ghi:

74. Khẳng định lại cam kết của chúng tôi đối với sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, chủ quyền và độc lập của nước này trong các biên giới được quốc tế công nhận.

75. Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, nhân quyền và luật nhân đạo do Liên bang Nga xâm lược quân sự Ukraine. Và về vấn đề này, chúng tôi lên án các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự đã gây ra tác động đến an ninh năng lượng trong khu vực và an ninh lương thực ở thế giới. Chúng tôi cũng lên án các cuộc tấn công vào tài sản văn hóa.

76. Kêu gọi Liên bang Nga rút quân hoàn toàn và vô điều kiện lực lượng quân sự của Ukraina, trong phạm vi biên giới được quốc tế công nhận, và hướng tới một mục tiêu công bằng và bền vững, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

LÊ XUÂN NGHĨA 10.11.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Link nguồn Nghị quyết

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.