mercredi 19 juin 2024

Hà Phan - Lẽ ra phải khóa mồm họ từ lâu !


Giáo hội thông báo cấm ông Thích Chân Quang thuyết giảng dưới mọi hình thức trong hai năm, điều mà lẽ ra nên làm từ lâu và cũng cần áp dụng cả với ông Thái Minh cùng đồ đệ Phạm Thị Yến!

Chính họ hay những vị như Thích Nhuận Đức "có công" lan truyền điều tiếng xấu gây tổn hại cho uy tín, danh tiếng của đạo giáo hơn ai hết. Hiện tượng thầy Minh Tuệ nổi lên lâu, dài và vang xa như thế cũng bởi người dân quá ngán ngẩm với những cái tên trên.

Dù clip tào lao xàm xí "Không dự khóa tu, không sám hối thì sẽ phải lấy nhiều đời chồng do quả báo" ở chùa Ba Vàng dư luận đang phẫn nộ không phải năm nay, cũng đủ để chứng minh rõ ràng họ đã gieo rắc mê tín dị đoan và đầu độc trẻ nhỏ thế nào.

Đây không phải lần đầu và chẳng ai dám chắc sẽ là lần cuối. Nhất là sau lần sám hối, ông Minh và đồ đệ lại tiếp tục, lại làm những điều ngay cả người thường cũng không được phép chứ huống chi bậc tu hành. Còn ông Quang thì đúng hay sai, cắt ghép hay sự thật, bậy bạ hay méo mó thì chẳng cần phải phân tích, kỷ luật của Giáo hội đã đủ để thấy rõ chân tướng.

Họ lợi dụng đức tin và đạo giáo để làm gì chúng ta quá hiểu, và nhiều sự việc đã tự nói lên bản chất. Những trò u mê, bài giảng xàm xí như vậy dù bị phản ứng mạnh mẽ, bức xúc lan tràn nhưng thời gian ngăn chặn, hình thức xử lý liệu đã tương xứng?

Tôi vẫn nghĩ con người cần có đức tin và đạo giáo nào cũng dạy chúng ta sống tốt. Chỉ có những ma tăng làm mọi thứ biến tướng, dị hợm với sự tiếp tay hoặc lờ đi của những người lẽ ra phải chặn đứng từ lâu.

Mạnh tay ít nhất như xử lý ban đầu với ông Quang và hơn nữa, thì may ra niềm tin mới trở lại. Các thầy như Minh Tuệ, Minh Đạo mới bớt được đem ra so sánh, tôn thờ sang một thái cực khác! Nhưng dù gì thì "khóa mồm" ông Quang như thế cũng là một bước tiến và chịu lắng nghe.

HÀ PHAN 19.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.