mercredi 26 juin 2024

Đàm Ngọc Tuyên - Pháp chủ Thích Trí Quảng bất ngờ bớt ác, hay lươn lẹo?

 

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, có nhiều tài khoản hay Fanpage mang tên "Thích Trí Quảng", "Hòa thượng Thích Trí Quảng". Những tài khoản này, cũng thu hút lượng lớn người theo dõi, tương tác.

Có lẽ vì vậy, nên mới đây, đích thân Pháp Chủ Thích Trí Quảng đăng đàn trả lời phỏng vấn tờ Giác Ngộ Online, với nội dung rằng ông không phải là chủ những tài khoản mạng xã hội đó. Đồng thời, ông ta cho biết thêm mọi nội dung mà những tài khoản "giả mạo" ấy đăng tải, hoàn toàn không phải chủ ý của Trí Quảng.

Tuy nhiên, lần này khác với những vụ việc liên quan khi đụng chạm đến thế lực của sư quốc doanh, hay Trí Quảng nói riêng. Đó là Trí Quảng không hề kêu gọi cơ quan chức năng có biện pháp xử lý triệt để những cá nhân, tổ chức nào dám "giả mạo" Pháp Chủ.

Nên nhớ cho, "giả mạo" Pháp Chủ không phải là chuyện đùa được đâu. Vì lẽ đó, có nghi vấn cho rằng, đây là động thái lươn lẹo đi trước một bước. Chứ thật ra nếu điều tra thì những người quản lý mấy tài khoản giả mạo Pháp Chủ, không chừng là những người thân cận của Trí Quảng?

Nghi ngờ này hoàn toàn có căn cứ, vì lẽ như đã nói, những năm gần đây, hễ bất kỳ ai, bất kỳ tổ chức nào mà không vừa ý Phật giáo Quốc doanh, thì sẽ bị truy cùng diệt tận. Thậm chí chỉ một bảng hiệu của KFC viết "KFC Thích Quảng Đức" thôi mà, cả hệ thống sư quốc doanh nhao nhao lên đòi ăn tươi nuốt sống. Minh chứng nhỏ này, đã lột tả bản chất cái ác kinh hoàng của Phật giáo 81 vậy.

Còn riêng Trí Quảng, chuyện cũ cần nhắc lại để thấy dã tâm của vị Pháp Chủ này. 

Năm ấy, thiền sư Thích Nhất Hạnh trở về Việt Nam, lập đàn tràng ở ba miền để cầu siêu vong linh cho mọi người bị tử nạn trong chiến tranh Việt Nam, đương nhiên bao gồm quân nhân bên thua cuộc. Thế nhưng Trí Quảng tuyệt đối không chấp nhận điều này, đến mức giật micro khi thiền sư Nhất Hạnh đang hành lễ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến công án Làng Mai rúng động một thời.

Pháp chủ mà đã vậy, thì những Nhật Từ, Chân Quang, Thái Minh, và một mớ phải hàng ngàn nhan nhản ra, là lẽ đương nhiên.

ĐÀM NGỌC TUYÊN 26.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.