samedi 29 juin 2024

Nguyễn Thông - Lỗi ải lỗi ai

Vụ bằng-học vị tiến sĩ cấp tốc kiểu học tại chức của "nghiên cứu sinh" Vương Tấn Việt (tức thượng tọa Thích Chân Quang), có người bảo rằng đương sự Việt không có lỗi, mà do cơ chế.

Mẹ kiếp, xứ này bất cứ thứ gì bốc mùi đều đổ cho cơ chế. Mà cơ chế, ai cũng biết, do con người, do nhà cai trị sinh ra.

Nếu Việt không có lỗi thì đích lỗi do Trường đại học Luật Hà Nội. Điều này quá rõ, thế mà họ (tinh dững giáo sư tiến sĩ, gà sống thiến sót) cãi lấy được. Cứ như giãi bày của hiệu trưởng giáo sư tiến sĩ tổng quản thì trường không có lỗi, mà lỗi do quy định được Bộ Giáo dục-Đào tạo ban hành.

Rồi cứ theo thông báo của bộ thì bộ cũng không có lỗi, chắc định đổ lên chính phủ, quốc hội, trung ương.

Cái bộ này, có lên án trăm năm nữa cũng không hết tội của nó. Từ chuyện bày vẽ thi cử làm khổ muôn dân, tới chuyện cứ loay ha loay hoay với những chương trình lạc hậu, đổi mới như cũ. Tới cả chuyện dung túng o bế cho tờ báo Giáo dục - Thời đại suốt ngày nịnh nọt bọn Nga, tuyên truyền không công cho tên sát nhân Putin một cách trắng trợn... Ngài bộ trưởng ơi, nếu biết phải trái, cần đóng cửa, đề nghị cơ quan chức năng đình bản ngay tờ báo này.

Không phải lỗi Thích Chân Quang, lỗi trường, lỗi bộ, lỗi chính phủ... thì lỗi tại ai?

Lỗi do dân, nhưng là những dân u mê, những con nhang đệ tử suốt ngày suốt tháng quanh năm đi "du lịch" chùa to, cúng dường cho sư béo. Cúng cho lắm vào, đổ tiền cho sư, cho thượng tọa Quang thì đương sự mới có tiền "thích đủ thứ". Tấm bằng tiến sĩ hệ vừa tu vừa học ngắn hạn đặc biệt kia, chả mua thì ở đâu ra. Mà tôi nói thật, với kẻ háo danh, cái học vị tiến sĩ mua ấy chưa là cái đinh gì. Khui ra còn khối thứ hay.

Nhân vụ này, cần lột trần, phơi bày tất cả đám học giả bằng thật, háo danh, khoe mẽ, nhất là những "đấng bậc" trong bộ máy cai trị. Chúng là thủ phạm chính làm hư hỏng, băng hoại cuộc sống này.

NGUYỄN THÔNG 29.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.