dimanche 30 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 30.06.2024

 

Tin sáng

1. Ý thành cựu vương là tin sốc nhất sáng nay, không chỉ với dân Ý. Thì bóng đá cũng phải bất ngờ nó mới là... bóng đá.  Chứ không nó như phàm là chúng ta thì tốt, kẻ thù thì xấu, thì giãy chết, như sau buổi sáng là buổi chiều, như hưu là 15 % he he...

2. Chữ Việt. Đi bộ về thấy phóng viên truyền hình đang chào buổi sáng, rất thích nói những từ sách vở, chính quy, đại loại thay vì bác ơi cho cháu hái măng cụt với bác, thì cứ cho cháu thu hoạch với bác, bác thu hoạch từ mấy giờ he he.

Rồi còn bao chuyện nữa, thay vì cứ nói bình thường, trò chuyện thì lên gân toàn dùng từ văn bản ra nói. Hôm nọ một anh ủy viên ban thường vụ, phó chủ tịch tỉnh  thì phát biểu cũng trên tivi: Rất là mong muốn người đồng bào có cuộc sống tốt đẹp. Nói như thế thì "đồng bào" nó thành danh từ cmnr thưa ông trẻ ạ. Món này các nhà báo cũng hay nói/ viết nhiều.

3. "Bắt hai vợ chồng hành hạ dã man cô gái trẻ ở thành phố Thủ Đức"- Méo hiểu sao có những loại người kỳ lạ thế? Và câu chuyện cũng rất khó hiểu, nhà cháu thặc.

4. "Chuyện hi hữu: Tạm giam 13 năm!"- Hi hữu thật, hết sức hi hữu, vé ri hi hữu...

5. "Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế"- Chúc mừng ông. Nhưng lại nhớ bác sĩ Nguyễn Trường Sơn thứ trưởng dạo nào. Tội ổng.

6. "Tuyển phụ nữ sang Campuchia rồi bán cho người Trung Quốc lấy 300 USD"- Thằng này băm nó ra thành trăm mảnh rồi cho chó nhai là được ạ.

Tin chiều

1. "Lo phiền khi camera dòm ngó mọi lúc mọi nơi"- Trong khi bọn rải đinh chúng cũng... ngại camera nên công an dân phòng và dân vẫn cần mẫn mần thủ công là... kéo xe hút đinh.

2. "Công ty Phú Mỹ Hưng xây lụi gần 10.000m² ở Trường quốc tế Nam Sài Gòn"- Lụi gì mà lụi kinh thế, này là nem lụi thịt lụi dao lụi chứ ai gọi xây lụi, phỏng ạ?

3. "Mật phục nhiều giờ ở Thủ Đức bắt nghi phạm bị truy nã đặc biệt"- Thằng này tội phạm ma túy từ Gia Lai xuống (tiếng Anh hiện đại sẽ là "Đến từ Gia Lai", không biết có liên quan gì tới thằng chỉ huy trưởng quân sự xã hôm qua nhà cháu điểm. Gớm mới đổi chức danh nên khi nhà cháu đăng có mấy bác vào nhắc, xã đội trưởng chư chỉ huy trưởng giề?

4. "Dùng nón bảo hiểm tấn công cô gái trẻ, thiếu niên bị đâm chấn thương"- Xem clip thấy thằng "thiếu niên" hung hãn lắm, dừng xe là lao vào tấn công cô bé. Một người cũng đi xe máy vào bênh, và đâm một nhát, thiếu niên lạy như tế sao. Đấy, cao nhân tất hữu cao nhân trị. Tất nhiên điều tra thì người bảo vệ cô gái cũng mệt đấy.

5. "Nguyên giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công bị bắt vì rút ruột ngân sách"- Éo mẹ, ăn của người có công thì ngang ăn... c*t bà con. Ở Nghệ An ạ. Ăn thế mà ăn được thì đúng là không hiểu nổi. À chị Doan từng nói: Ăn không từ thứ gì?

6. Vụ văn nhân và tự nhận văn nhân Sài Gòn vẫn hot, cơ khổ ạ. Mỗi người có trình đọc, có cách tiếp nhận của mình, nhưng nhà cháu thấy cái cô đang làm hội nhà Văn Sài Gòn nổi sóng và báo chí gọi cô ấy là nhà thơ thì thơ khá... không hay. Nhưng thôi chuyện ấy thì tùy mỗi người đánh giá, nhưng kiện với tố cáo kiểu tay phải tát tay trái nó buồn cười. Các ông bà có trách nhiệm ở Sài Gòn giờ lâm thế khó. Cãi thì bằng nhau với họ, hihi, mà im thì thành ra họ đúng. 

Sáng nay, ông Nguyên Hùng vừa chuyển cho nhà cháu bằng chứng để... tự bảo vệ mình. Rằng là cô "nhà thơ" ấy tự nguyện nhắn tin xin ủng hộ hoa nhưng ông từ chối, nhưng giờ cô ấy tố là ông này vòi hoa của cô.  Đến khổ. Lại nhớ, tài khoản nhà cháu vừa nhận của bà chị ở Sài Gòn và cô em ở Hà Nội hai món tiền 6 triệu họ tặng các  cháu mái ấm, khéo có ngày có người tố cáo là... vòi thì bỏ mẹ, nên tuần này nhà cháu lại sẽ xuống đấy. Nhẽ chuyển khoản oạch phát xong, nhưng nhà cháu thường chọn cách xuống tận nơi, thăm các cháu và xem cụ thể tình hình thế nào.


Ông Nguyên Hùng gửi chứng cớ đây ạ: Tin nhắn  của Lan Hương, BOX trên báo TP sáng nay và tus của Lan Hương. Nói chứ, như nhà cháu nó khỏe, rút sạch, chả chơi nữa, một mình cho sướng. Cái nhà ông Hùng (Nguyên, Not Văn Công) này ôm rơm rặm bụng lắm cơ, huhu. Rất không thể có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 30.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.