mercredi 26 juin 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Vụ ông Chân Quang: Không thể để một hình ảnh lệch lạc sai trái ảnh hưởng đến người khác mãi thế!



Liên tiếp bị phản đối bởi cách thuyết pháp nhảm, vô duyên, cay nghiệt, sai với giáo lý đạo Phật và thể hiện mưu đồ vật chất từ việc cúng dường quá lớn và quá lộ liễu...

Liên tiếp bị truy xuất các cứ liệu về lối sống xa hoa với những siêu xe, đồng hồ đắt tiền và khối tài sản khủng.

Liên tiếp bị truy xét về các thành tích học vấn mà ông này vốn khoe khoang rất nhiều, đang rất gây tranh cãi. Dù một bên là trường Đại học Luật Hà Nội vẫn khăng khăng rằng họ đúng, nhưng những phản biện của những người có chuyên môn luật lẫn chuyên môn giáo dục, thì chưa thấy trường Đại học Luật Hà Nội đưa ra phúc đáp một cách thuyết phục.

********

Câu chuyện sẽ không bị đẩy xa, thậm chí đến mức nghiêm trọng nếu ông ta không lập cái gọi là “chúng thanh niên” dày đặc ở các địa phương. Và bắt họ thề độc thề địa, bắt họ xem ông còn hơn cả cha mẹ vì “công lao thầy lớn hơn cả cha mẹ do thầy dẫn vào con đường tâm linh”.

Và cái cách thầy “dẫn vào con đường tâm linh” thì đó, chính Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã phải cấm ông ta thuyết pháp 2 năm dưới mọi hình thức, cũng đủ để thấy con đường ấy sai trái và độc hại thế nào.

Nhưng nghe ra mọi thứ chưa dừng lại.

“Chúng thanh niên” mà ông ta đào tạo, vẫn lên mạng gào thét, thách thức pháp luật, thách thức Giáo hội. Đã vậy còn ví ông ta như một danh nhân văn hóa lớn, đó là cụ Nguyễn Trãi, và bảo rằng ông ta bị “oan khuất”. Nguy hại chưa?

Việc nhận thức lệch lạc một cách có hệ thống không chỉ đến từ phía những thứ độc hại, cực đoan và vô lý mà ông ta nhồi vào đầu “chúng thanh niên” để độc tôn vị trí trong lòng họ hơn cả cha mẹ tổ tiên họ, mà còn đến cả những thứ này:

1/ Những tâng bốc vô duyên vô lý và nguy hiểm, của ông Hoàng Chí Bảo. Ông Bảo đã đưa ông Quang so sánh với Bác Hồ và khen ngợi bằng tất cả những lời lẽ có cánh nhất. Không biết giờ này ông Bảo nghĩ gì khi người mà ông đưa ra so sánh với Bác đang phải sám hối vì những thuyết pháp sai trái?

Chính cái tâng bốc kiểu này, đã ghim thêm vào đầu “chúng thanh niên” những ngộ nhận hình tượng và tôn sùng ông Quang thêm. Chắc chắn các cơ quan quản lý cũng đã biết việc làm này của ông Bảo.

2/ Những màu mè hoa lá quanh cuộc sống của ông ta, mà cụ thể là “trình độ học hàm học vị”, trong đó ơn giời, có cái bằng tiến sĩ siêu nhanh thần tốc từ trường Đại học Luật với bao nghi vấn của những người hiểu biết. Họ phải nghĩ thầy Quang của họ giỏi, siêu phàm như thánh nhân thì mới học ghê gớm đến thế

********

Từ một người mãi 30 tuổi mới tốt nghiệp bổ túc văn hóa (thưa là bổ túc năm 1989, khi đất nước đã hết chiến tranh 14 năm – không có lý do gì mà bảo không đi học được cho đến tận thời điểm này).

Lẹt đẹt với cái bằng bổ túc văn hóa, sau đó có bằng ngoại ngữ (bằng thật đến mức nào, xem ông Quang nói tiếng Anh thì rõ). Rồi tốt nghiệp loại giỏi hệ tại chức Luật từ một trường Cao đẳng ở TPHCM, sau đó đùng một cái, lên thẳng Tiến sĩ của một cái nôi đào tạo Luật hàng đầu của quốc gia – Đại học Luật Hà Nội.

(Nói cho rõ, ông này không thể học lên Tiến sĩ nếu như không có cái “đính chính” lạ đời về quy định học nghiên cứu sinh của trường Luật sau khi ông này tốt nghiệp cử nhân tại chức).

Đã thế giữa lúc dịch bệnh giãn cách, mà mới 27 tháng, ông Quang nghễm nghệ bưng bằng Tiến sĩ về; làm lễ khoe đủ kiểu to đùng đoàng, nhà trường đặt khánh trang trọng chúc mừng, rồi các ông bà giáo quỳ lạy học trò, tạo ra một màn trình diễn lố lăng kệch cỡm, khoe mẽ hợm hĩnh nhất mà chúng ta từng thấy.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần giải quyết vấn đề ông Chân Quang một cách rõ ràng để mọi ồn ào khép lại, đồng thời tăng niềm tin của nhân dân vào đạo Phật và vào pháp luật nước nhà!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 26.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.