mercredi 26 juin 2024

Nguyễn Hoàng Ánh - Một số thông tin về bằng tiến sĩ của sư Thích Chân Quang

 

Theo trường Đại học Luật Hà Nội , ông Vương Tấn Việt có đủ điều kiện để học thẳng lên tiến sĩ vì :

Có bằng tốt nghiệp đại học ngành luật, loại giỏi; là tác giả một báo cáo khoa học in trong kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế có phản biện năm 2017; có năng lực ngoại ngữ: Bằng tốt nghiệp đại học, ngành tiếng Anh (quy định tại Điều 5 Thông tư số 08/2017/TT-BGDĐT ngày 4-4-2017 và Điều 6 Quyết định 261/QĐ-ĐHLHN).

Từ tháng 12/2019 đến 6/2021, nghiên cứu sinh Thích Chân Quang hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và 7 học phần của chương trình tiến sĩ. Tháng 12/2021 ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Tức là trong 6 tháng hoàn thành không chỉ luận án mà cả các thủ tục để được bảo vệ 2 lần, điều mà những người trần mắt thịt mất 3-4 năm vẫn chưa làm được!

Trùng hợp nữa là ngày 07/06/2019, Trường Đại học Luật Hà Nội ra Thông báo tuyển sinh số 2190/TBTS-ĐHLHN về việc tuyển sinh nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2019, theo đó: “Người dự xét tuyển nghiên cứu sinh phải đáp ứng các điều kiện sau: 1. Có một trong các văn bằng sau đây:

a) Bằng thạc sĩ luật học đúng ngành hoặc khác ngành đăng ký dự tuyển. Trường hợp thí sinh có bằng thạc sĩ luật học khác ngành đăng ký dự tuyển thì sau khi trúng tuyển, thí sinh phải học bổ sung kiến thức ở trình độ thạc sĩ của ngành đào tạo tiến sĩ đã trúng tuyển.

b) Bằng cử nhân luật hệ chính quy loại giỏi trở lên do các trường đại học trong nước (được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo cử nhân ngành luật, luật kinh tế, luật quốc tế, luật thương mại quốc tế) cấp....”. Đây là những điều kiện đầu vào đầu tiên được xét đến đối với mọi nghiên cứu sinh tiến sĩ mà trường Đại học Luật Hà Nội áp dụng bấy lâu nay.

Song đến ngày ngày 30/09/2019, Trường Đại học Luật Hà Nội có Thông báo về việc đính chính thông tin về điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh trong Thông báo tuyển sinh nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2019 để phù hợp với Quyết định số 261/QĐ-ĐHLHN.

Theo đó, đính chính thông tin về “điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh” trong Điểm b Mục 3 thông báo tuyển sinh số 2190/TBTS-ĐHLHN như sau: “3. Điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh: Có một trong các văn bằng sau đây: b) Bằng cử nhân luật loại giỏi trở lên do các trường đại học trong nước (được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo cử nhân ngành luật, luật kinh tế, luật quốc tế, luật thương mại quốc tế) cấp”.

Như vậy, cũng nhờ việc đính chính thông tin về “điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh”, ông Vương Tấn Việt đã vượt qua “khe cửa hẹp” để đủ điều kiện học tiến sĩ mà không cần quan tâm đến điều kiện có “Bằng cử nhân luật hệ chính quy loại giỏi trở lên” như thông báo tuyển sinh ban đầu trường Đại học Luật Hà Nội đưa ra (vì ông học hệ vừa làm vừa học). Đây cũng là điều vô cùng “đặc biệt” và may mắn với chính cá ông Vương Tấn Việt.

Điều này liệu có thể giải thích bằng việc ông là cổ đông nắm 80 % cổ phần Công ty TNHH Văn hóa Pháp Quang – doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng, các đồ tâm linh, trong đó có nhiều sách, đĩa của Tiến sĩ, Thượng tọa Thích Chân Quang.

Chưa hết, "Hiện nay ông còn là nghiên cứu sinh ngành Tôn giáo học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội"! và trường cũng vừa phải vì ông mà sửa thông tin là ông trúng tuyển vì có bằng Thạc sĩ (thứ mà ông không có) thành "Ông trúng tuyển vì có bằng thạc sĩ phù hợp"!

Đây cũng là nơi 5 nhà sư Thích Đàm Lan (Trụ trì chùa Bồ Đề, Hà Nội), Thích Đàm Kiên (Trụ trì chùa Phổ Minh, Hải Phòng), Thích Minh Thịnh (Trụ trì chùa Diên Phúc, Đông Anh, Hà Nội), Thích Nguyên Hạnh (Trụ trì chùa Tảo Sách, Hà Nội), Thích Thanh Nhiễu hoàn thành luận án tiến sĩ ngành tôn giáo học từng gây xôn xao cộng đồng mạng với nghi án đạo văn vì sao chép gần như 100 % nhưng trường không trả lời!

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hỏa tốc gửi Trường Đại học Luật Hà Nội yêu cầu báo về quá trình tuyển sinh đào tạo đối với nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang). Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị trường Đại học Luật Hà Nội khẩn trương báo cáo cụ thể về quá trình tuyển sinh, đào tạo tiến sĩ (bao gồm cả việc nộp hồ sơ, phản biện, bảo vệ luận án...) và có minh chứng kèm theo đối với hồ sơ của ông Vương Tấn Việt; báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trong ngày 26/06 để tổng hợp!

Mình có hai câu hỏi be bé:

1. Ai biết bằng đại học tiếng Anh của ông Việt do trường nào cấp và cấp khi nào không? Nếu có bằng đại học tiếng Anh trước khi học đại học Luật thì ông đã không phải học Tại chức mà là học văn bằng 2, coi như là hệ chính quy và Đại học Luật đã không phải chạy để thay đổi quy chế tuyển sinh phiền phức như vậy! Điều này chỉ có thể giải thích bằng việc cùng thời gian 2 năm học tại chức Đại học Luật, ông đã học tại chức tiếng Anh ở đâu đó mà chưa bị phát hiện (Đại học Đông Đô chăng?)

2. Ai là người nắm 20 % cổ phần công ty TNHH Văn hóa Pháp Quang nhỉ? Thông tin này có thể giải thích được rất nhiều điều đấy!

NGUYỄN HOÀNG ÁNH 26.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.