dimanche 30 juin 2024

Hà Phan - Chuyện cổ tích ở Phú Mỹ Hưng

 

Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi khi đọc dòng tít "Công ty Phú Mỹ Hưng xây lụi gần 10.000m² ở Trường quốc tế Nam Sài Gòn!"

Quả là ngỡ ngàng bất ngờ ngơ ngác, khi họ xây không phép những công trình khổng lồ như thế hàng chục năm nay mà giờ mới lòi ra như vậy.

Trong khi đó chỉ cần xe cát đổ trước nhà bạn cũng rất khó để các đồng chí quản lý đô thị ở thành phố lớn nhất nước này không khẩn trương kịp thời hỏi thăm và ngăn chặn nếu chẳng có tờ giấy lận lưng. Sự tích "Con voi chui lọt lỗ kim" tiếp nối từ " huyền thoại" này chăng?

Nhưng nào đã hết chuyện như cổ tích khác ở Phú Mỹ Hưng. Thanh tra thành phố mới cho hay "Công ty Phú Mỹ Hưng được giao 299 hecta đất tại khu chức năng số 1 để thực hiện khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nhưng thực tế đã sử dụng hơn 400 hecta"!

Chắc có lẽ cả Phú Mỹ Hưng lẫn cơ quan quản lý nhiều việc quá quên giao lại 110 hecta đất công và Phú Mỹ Hưng lỡ dùng tạm chớ chẳng có ý gì đâu! Nhưng chúng mình chỉ ước ao được xài chùa vài trăm m2 công sản như vậy vài năm cũng ngon rồi bà con ha?

Nhưng mà còn nữa, đất thì xài tùm lum bán tè le, tuy nhiên "Công ty Phú Mỹ Hưng cũng chưa xây dựng hoàn thành tuyến Nguyễn Văn Linh bàn giao cho thành phố; không đầu tư xây dựng công trình kè hành lang bảo vệ sông, rạch; không đầu tư xây dựng công viên cây xanh theo quy hoạch..."

Quản lý thế thì cần gì lập ra cả một Ban "chuyên trách" to đùng to đoàng nhỉ? Kinh doanh vậy không kiếm bộn mới lạ!

HÀ PHAN 30.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.