samedi 29 juin 2024

Thái Vũ - Who is Thich Minh Tue ?

Một thằng bạn Mỹ đặc quánh, học cùng lớp ẩm thực và là đồng nghiệp thân thiết hồi làm công ty Catering, nó từng là võ sư Jujitsu (một môn võ bí hiểm của Nhật Bản, chuyên về khóa tay, quăng ném và làm tê liệt đối phương).

Giờ nó là một chef có số má, chức vụ.

Mấy năm không liên lạc. Hôm qua nó nhắn, hỏi "Thích Minh Tuệ là ai vậy uncle Vũ?" (nó gọi tôi là "uncle Vu" thay cho con gái nó). Đủ biết, Ông Ba Trợn của Việt Nam nổi tiếng cỡ nào.

Ba Trợn không có tên trong danh sách tu sĩ Phật giáo Việt Nam.

Ba Trợn không nhận là sư, không muốn người ta lạy lục mình, gọi mình là thầy. Ba trợn chỉ xưng con với người ta.

Ba Trợn chỉ xin cơm chay một bữa trong ngày, đã ăn rồi thì có cho thêm cũng không lấy. Còn cho tiền thì xua tay, chạy trốn, giãy nảy chối từ như đỉa thấy vôi.

Ba Trợn đi bộ chân trần từ Nam ra Bắc, từ Bắc vào Nam trong bao năm. Ngủ ngồi bất cứ nơi nào, mặc y phấn tảo, không nhà cửa, không có gì hết ngoài cái nồi cơm điện vớ vẩn, tào lao nhưng lại là thứ đã, đang và tiếp tục làm rung chuyển các đền đài chùa to tượng lớn, soi rọi chân tướng, úp chụp các yêu ma.

Ba Trợn không muốn nổi tiếng, mà thậm chí cũng không biết nổi tiếng là gì. Nhưng tra từ khóa "Thích Minh Tuệ", cho một kết quả kinh khủng: 90 triệu kết quả trong 1 giây!

Và vì thế, không biết nổi tiếng là gì mà giờ nổi tiếng khắp thế giới. Thời trang Thích Minh Tuệ có trong tất cả lĩnh vực, quần áo, giày dép, túi xách, xe cộ ... Tôi còn thấy một ca sĩ mặc thiết kế y phấn tảo của Minh Tuệ lên một sân khấu hoành tráng, tiếc là không copy lại.

Đến mức thằng D. bạn tôi nói trên, nó là Mỹ trắng đặc sệt, không quan tâm cái gì khác ngoài vợ con, nấu ăn và võ Jujitsu, không biết đường gì khác ngoài đường đi từ nhà tới chỗ làm và ngược lại. Đi chợ cũng phải dùng GPS, Google Map (đây là một tật bệnh ở một số người, họ không nhớ đường đi và không có khả năng định hướng).

Thế mà lại nhắn tin hỏi:

"Who is Thich Minh Tue, uncle Vu?"

THÁI VŨ 29.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.