lundi 24 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 24.06.2024

1. "Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường đi Trung Quốc dự Hội nghị WEF Đại Liên"- Hôm qua ông vẫn ở công trường chỉ đạo.

"Sáng 23/06, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp tục đi kiểm tra hiện trường, đôn đốc, động viên đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động và chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về việc thực hiện dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối". Nói chính xác từ cái nhìn của mấy gã hưu sáng nay ngậm cà phê đắng nói chuyện... ăn kiêng và hỏi nhau cách đái không ướt giày: Thủ tướng vẫn rất khỏe.

2. "Bắt tạm giam nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam"- Khổ thân, hôm qua tin khởi tố, hôm nay tin bắt giam, mấy hôm trước thấy Shark ngồi trên tivi dạy cách làm giàu.

3. "Đã tốt nghiệp đại học, sao trường bắt học lại giáo dục quốc phòng?"- Ai lại gọi bắt, được chứ? Sai quan điểm quá.

Lại nhớ sáng nay ngồi cà phê, ông TS toán, nguyên phó giám đốc sở Giáo dục, nguyên hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm, bảo em cũng phải học để lấy chứng chỉ... được dạy. Như nhà cháu, trộm vía, giờ muốn có thẻ nhà báo để đi làm ở báo nào đấy cũng phải đi học, ông Tạ Duy Anh một biên tập viên xuất bản cự phách từng nhiều lần kể ông phải đi học để lấy chứng chỉ biên tập xuất bản như thế nào.

Tất nhiên đẻ ra cơ quan quản lý thì phải... dạy để quản lý, có chi mô nơ? 

4. Tin này rất xúc động ạ: "Thầy cô vào bếp làm suất ăn đêm khích lệ học trò ôn thi tốt nghiệp"- Ở Trường trung học phố thông số 1 Bắc Hà (Lào Cai) ạ. Ngoài việc tập trung học trò lại, dạy ôn miễn phí cho chúng, lại còn nấu ăn khuya cho chúng khỏi đói. Mì tôm trứng, nhưng là trứng... luộc, thế là quá tốt rồi. Té ra các thầy cô không chỉ... dạy thêm lấy tiền, mà còn bỏ tiền túi lo cho chúng đi thi.

5.  "Quốc hội đồng ý cho ghi âm toàn bộ diễn biến phiên tòa"- Hihi phức tạp phết, lâu nay nhà cháu cứ tưởng đương nhiên được thế. May mình chưa đi dự phiên tòa nào mà phải ghi âm ghi hình.

Cũng như thế, "Quốc hội thống nhất giữ nguyên tên gọi Tòa án Nhân dân cấp tỉnh và cấp huyện"- Lại phải hì hì phát.

6. "Phương Trinh Jolie: Chồng 'tá hỏa' khi tôi mang thai lần 3"- Nguyên nhân của các vụ cháy gần đây chăng? Ơ mà cô này làm gì mà được "lên" báo ấy nhở?

Trong khi những tin như này khiến người đọc hết sức xúc động: "Xin cứu giúp ước mơ của học trò nghèo hiếu học" chứ không gây cười như tin trên.

7. Việc rất đáng lên án: "Ruộng lúa chết khô nghi bị phá hoại, cụ bà 72 tuổi khóc hết nước mắt"- Nhưng đáng hoan nghênh là, thay vì "khóc ngất" mà mấy lần nhà cháu lên tiếng, giờ "khóc hết nước mắt" nó đúng hơn, dẫu 72 tuổi thì cũng hết nước mắt nếu muốn khóc ạ.

8. Rất nhiều vụ đâm chết người trong vài ngày qua, nhà cháu xin không điểm, bởi nó u ám quá. Nhưng có chuyện vui là con trai ông bạn điện cho bố: bố mẹ cẩn thận cửa nẻo cẩn thận, đang... Euro đấy, he he.

Có chi mô nơ ?

VĂN CÔNG HÙNG 24.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.