mercredi 19 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 19.06.2024

1. Một vụ án kinh hoàng vừa xảy ra sáng nay ở Quảng Ngãi. Hung thủ đâm chết hai vợ chồng và đâm bị thương hai đứa con nhỏ của họ. Tất nhiên hung thủ bị bắt ngay lập tức. Nghe nói do mâu thuẫn đất đai. Ôi đất, luôn luôn mâu thuẫn về đất, đã bao mạng người vì đất.

2. Báo Tuổi Trẻ phát hiện: "Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6 là ngày dài nhất trong năm 2024"- Nhẽ vì có chữ... Cách mạng?

3. "Thượng tọa Thích Chân Quang không được thuyết giảng dưới mọi hình thức trong vòng 2 năm"- Nhẽ lột áo đuổi cmn về chăn gà thì "thuận tự nhiên" hơn á. À thế còn Thích Thái băm viên nữa?

4. "Khi xảy ra cháy, phải có người chịu trách nhiệm"- Tất nhiên rồi, lẽ thường là thế, nhưng lâu nay nó lại... chưa như thế, hoặc chỉ có một tí teo như thế. Rằng cái ông bé tí như thế, sẽ bị chịu trách nhiệm như thế, còn "người đứng đầu" to hơn như thế thì chưa như thế, nên nó toàn là như thế và vẫn như thế. Phát biểu trong ngoặc là của bà nhà văn Việt Nga, đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, một trong những đại biểu phát biểu có chất lượng, có chiều sâu và thuyết phục được cả cử tri lẫn Quốc hội.

5. Chả còn liên quan gì nhưng 21/06 vẫn rộn ràng phết dù nhà cháu cố tránh không... cách mạng. Ông nhà văn Nguyễn Một bay lên chỉ để tặng nhà cháu cuốn "Từ giờ thứ 6 đến giờ thứ 9" mới tái bản, có in bài nhà cháu viết về tập này, tức nhà cháu được tặng hai lần (cuốn sách này ra lần trước có hàng trăm bài viết về nó, tái bản lần này ban biên tập chọn in ý kiến của gần hai chục người đã đăng trên các báo).

Ông nhà văn dành toàn bộ tiền bán cuốn này để tặng cho hai mái ấm mồ côi, có mái ấm Chư Sê của Gia Lai nên nhà cháu mong bà con tích cực mua để các cháu có thêm bát cơm nhân... ngày 21/6, liên hệ qua bà giám đốc Liên Việt Nhi Anh Hua để có sách ạ. Lần trước ông cũng đã làm thế. Phục cái là, ông này tuy nhà văn nhưng viết chữ rất đẹp, nghe nói suốt đêm qua thay ba cây bút để viết và ký tặng sách cho nhà cháu…

VĂN CÔNG HÙNG 19.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.