jeudi 27 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 27.06.2024

Tin sáng

1. 'Tại sao Vietnam Airlines cứ lỗ, nếu gia hạn trả nợ mà vẫn lỗ thì sao?'- Thì... lỗ tiếp, thành chúa Chổm chứ có chi mô nơ, nhưng không thể không có ông này bởi nó là hãng quốc gia, dẫu nó luôn... lỗ.

Năm 2021, Vietnam Airlines tiếp tục lỗ nặng trên 11.800 tỉ đồng và năm 2022 lỗ tiếp là 8.841 tỉ đồng. Năm 2023 kế hoạch dự kiến là lãi nhưng cuối cùng tiếp tục lỗ 4.789 tỉ đồng. Như vậy, qua 4 năm thì Việt Nam Airlines lỗ trên 32.000 tỉ đồng. Khoản nợ vay tái cấp vốn của Vietnam Airlines chỉ 4.000 tỉ, so với khoản nợ của Vietnam Airlines hiện nay lên tới khoảng 58.000 tỉ, như vậy khoản này cũng rất ít.

Phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao Vietnam Airlines cứ lỗ. Trước Covid-19 cũng lỗ, trong Covid-19 cũng lỗ, đến bây giờ vẫn lỗ... Khà khà đấy là một vài ý kiến đại biểu quốc hội bàn về... lỗ của hãng này.

Nếu nhà cháu là chủ... lỗ ngồi đấy, đứng lên bảo: các ông giỏi thì... làm đi. He he...

2. Tối qua đã xong vòng loại, vào vòng 16, các ông lớn đều có mặt. Tuy thế không thong dong như nhà cháu tưởng, rất nhiều cú thót tim, trong đó kinh hoàng nhất là Gruzia giã Bồ Đào Nha 2-0.

3. "Tài xế xe công nghệ bị cướp hết tài sản ở thành phố Thủ Đức"- Cướp thế này mới cướp: Khoảng 14 giờ ngày 21.6, anh L. chở một khách nữ từ phường Tăng Nhơn Phú A về công viên Đền Hùng (phường Long Bình, thành phố Thủ Đức). Khi xe chạy đến đoạn đường vắng vẻ ở gần công viên Đền Hùng thì vị khách yêu cầu anh L. dừng xe.

Lúc này, một người đàn ông quẩy túi, đi bộ đến tiếp cận rồi bất ngờ rút dao kề vào cổ nam tài xế đe dọa, cướp điện thoại, đồng hồ, tiền mặt và chiếc xe tay ga. Sau đó, kẻ cướp chạy xe của nạn nhân chở theo khách nữ, cùng nhau tẩu thoát về đường Hoàng Hữu Nam. Nhưng nghe nói đã bắt được, hihi...

4. Bọn lừa đảo trên mạng giờ nhắm đến công nhân các khu công nghiệp, lừa được ít nhưng... chắc. Công nhân làm tối mắt tối mũi, ít có thời gian quan tâm cảnh báo, lừa đơn giản: công an gọi tích hợp bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe vân vân...

Bọn táng tận lương tâm. Nhưng nghĩ cho cùng cái bọn trực tiếp lừa ấy, cũng bị lừa thôi, toàn ngựa người người ngựa, khổ chung.

5. "Tài xế gây tai nạn làm chết 3 người ra đầu thú"- Thằng này trốn tới 18 ngày mới ra đầu thú. Ngu hết nước chấm.

6. Hôm nay hơn 1 triệu thí sinh bước vào môn thi tốt nghiệp cấp 3 đầu tiên. Có học thì có thi thôi có gì mà căng, phỏng ạ? Rồi đậu gần hết ấy mà, có chi mô nơ?

Tin chiều

1. Vụ "nhà thơ" nào đó ở Sài Gòn tố hội nhà văn TPHCM và vài thành viên Ban chấp hành hội ấy ngày càng bốc mùi. Té ra nó là cuộc chiến trước đại hội của văn nhân Sài Gòn. Tanh tưởi phết, huhu. Thoát ra khỏi chỗ ấy mới thấy nó... nhẹ bụng biết bao.

2. Sông và nước là cái đề thi sáng nay. Có khi là nhờ cái cuộc thi của báo Vietnamnet mà nhà cháu có tham gia chút xíu, "Chuyện của những dòng sông" ấy, nó lan tỏa chăng. Thì cứ nhận vơ thế he he, có chi mô nơ?

Báo Tuổi Trẻ tài, ngay lập tức đã phỏng vấn anh Điềm về đề thi.

3. Sáng cà phê có một ông hưu nhắc nhà cháu: Ông cần lên tiếng đề xuất quốc hội phải có một ông... hưu, nhân chị Thanh Hải mà ông hâm mộ vừa nhậm chức trưởng ban công tác đại biểu. Chứ giờ hưu đông hơn đương chức mà chả ai bảo vệ hưu, như cái vụ lương ấy, 15 % hưu với 30 % đương chức mà quốc hội vẫn bấm nút không lăn tăn thì... ngại quá. Nếu có một ông hưu thì chắc chắn ổng sẽ lên tiếng vì nó... ngạo ngược quá. Nhà cháu cười khà khà, ăn rồi chờ chết thì đừng đòi hỏi.  Tiền nhiều để làm gì?

4. Quốc hội đã chốt chắc khự: NO nồng độ cồn khi lái xe. Nhà cháu đã biết trước kết quả dù ủng hộ phương án: có một tí đủ để ăn trái cây lên men.

5. "Nghiên cứu sinh đầu tiên ở Việt Nam có đề tài công bố trên tạp chí y khoa hàng đầu thế giới"- Đề tài của ông Vương Tấn Việt cũng mang yếu tố quốc tế mà không mang ra thi thố hè. Hôm nay lại vừa có thông tin một ông thầy khác, làm luận án tiến sĩ thơ lục bát chi đó, chép lia chia của người khác, và chấm đậu cao, hihi. Thiên hạ cũng đang đề nghị dùng phần mềm phát hiện sao chép để rà luận án ông Việt.

6. "Vụ chủ trọ bị tố lắp camera trong nhà vệ sinh nữ: 'Đã xử phạt vi phạm hành chính'"- Nhẹ hều ạ, mà lạ, nghe đâu bà vợ cũng đi xin cho chồng. Gờm, bà nhà cháu nhé, xong cmn luôn he he.

VĂN CÔNG HÙNG 27.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.