mercredi 26 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 26.06.2024

 

Tin sáng

1. "Bộ Chính trị điều động ông Nguyễn Văn Gấu giữ chức bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang"- Tên bác này rất gì và này nọ ạ. Hồi đặt tên nhà cháu là Hùng, ba mẹ nhà cháu chắc chưa biết, Hùng cũng là... Gấu đấy ạ.

2. Lại bọn ngu tung tin đồn lộ đề thi, he he, "Bộ Công an đang xác minh thông tin ‘lộ đề thi tốt nghiệp tốt nghiệp phổ thông năm 2024’"- Ngu thì nộp phạt thôi, có chi mô nơ?

3. Hôm nay, đại ca Ca lại ra tòa phúc thẩm. Ông kháng cáo xin "giảm án vì không có ý thức chiếm đoạt 35 tỉ đồng". Té ra bố cháu cũng ngây thơ nhở, chả xứng với danh tướng và còn viết sách giáo khoa nữa, tiền người ta hối lộ mà lại tưởng đưa khắc phục hậu quả. Khắc phục thì đưa thẳng cơ quan điều tra chứ đưa ông tướng về hưu làm gì, phỏng ạ? Ngây thơ quá cơ.

4. Anh cu "Trung tá quân đội vi phạm nồng độ cồn, lái xe bỏ chạy sau tai nạn vừa bị xử phạt hành chính 63 triệu đồng vì ba hành vi". Thôi thế may rồi, 63 triệu về nói vợ 36 triệu thôi nhé, nó xót ruột nó chửi thì đau hơn bị kỷ luật, huhu. Anh này ở Gia Lai ạ.

5. Tối qua, ở Hà Nội, "Người đàn ông chém bố tử vong, anh trai nguy kịch". Gần đây tới mấy vụ người trong gia đình gây án với nhau. Nhẽ nào đạo đức xã hội xuống cấp thật. Thế thì anh Hùng ơi, xin tiền xây dựng Văn hóa là đúng zồi ạ...

6. "Theo nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, UBND tỉnh Nghệ An sẽ có tối đa 5 phó chủ tịch. UBND TP.Vinh có tối đa 4 phó chủ tịch"- Tỉnh lớn có khác. Tăng thêm 1 phó chủ tịch UBND tỉnh để phụ trách chuyên về địa bàn vùng miền núi. Khéo rồi các tỉnh miền núi lại xin thêm phó chủ tịch để phụ trách... đồng bằng thì huề.

7. Đọc bài báo này xong nhà cháu xúc động chảy nước mắt. Bà con ghé qua đọc và giúp cháu một tay ạ: "Nam sinh mồ côi cha mẹ, sống một mình trong căn chòi nhỏ".

8. Thêm một vụ lắp camera quay lén: "Nữ sinh phát hiện chủ nhà trọ lắp camera quay lén trong phòng tắm". Được biết chủ nhà là người của quân đội, và vụ việc đã được công an chuyển cho quân đội xử lý.

Tin chiều

1. Làm lãnh đạo các hội Văn học Nghệ thuật nhà cháu đã từng, và đã thề, không bao giờ dây vào nữa. Nên rất chia sẻ với các bạn ở Hội Nhà văn TPHCM đang lâm nạn. Người giỏi kênh kiệu đã đành, người viết lách chả ra gì nhưng cũng luôn nghĩ mình là... chiến tướng, không ưng ý là gửi đơn, là mắng chửi búa xua. Giờ lại có mạng nữa, thế là gạch đá các cái. Đọc thơ của cái bạn đang bùng xòe ấy thì biết. Nhà cháu thặc.

2. "Chuyên án ma túy 'tiếp viên hàng không': Công an TPHCM đã khởi tố gần 1.000 bị can"- Quan trọng nhất là mấy cô tiếp viên hàng không ấy có liên quan gì không thì chưa thấy thông báo, chắc phải đợi ra tòa mới biết. Nhưng gần 1.000 bị can ma túy thì kinh thật, án tử chắc chắn sẽ kỷ lục. Món này dứt khoát không thương, không nhân văn, không mủi lòng được ạ.

3. "Một cán bộ xã bị tố hành hung người mời bia khiến nạn nhân phải khâu 5 mũi"- Cán bộ xã thì cũng là... người. Nên nhà cháu cương quyết khi nhậu, ăn ở chỗ đông người, cương quyết không vác ly đi mời lung tung bắt tay lung tung hô lên xuống lung tung... cũng nên... đánh vài người cho họ chừa he he.

Tất nhiên là cán bộ thì oong đơ cmnr.

4. "Phong trào" cháy lên tới Thái Nguyên rồi ạ: "Cháy nhà ở kết hợp kinh doanh khiến hai vợ chồng tử vong", Chồng là người nước ngoài. Chả hiểu sao không công bố nước nào luôn. Xin chia buồn ạ.

5. Đen Vâu trở thành "kim chỉ nam" cho thí sinh rồi ạ, mấy năm rồi kia: "Đen Vâu rap về tình bạn nhưng hàng nghìn bình luận toàn đoán đề văn". Nghe nói năm nay ông Vâu chèo thuyền, thế là... chiếc thuyền ngoài xa rồi, cần thì thủ thêm Sóng cho nó yên tâm, he he.

6. Cuối cùng thì đại ca Ca đã được giảm tới 3 năm  tù.

7. "Thượng tọa Thích Chân Quang đang làm nghiên cứu sinh để lấy bằng tiến sĩ thứ hai"- Người đã giỏi thì họ giỏi mọi nhẽ. Chả thế mà được ông Hoàng Chí Bảo ca lên tận mây xanh, sánh ngang cụ Hồ à, mà cụ Hồ đã tiến sĩ đâu, phỏng ạ. Chúc mầng ngài thượng tọa. Ông này chắc chắn là đệ tử của ông Sáu (VI) Lê Nin: Học học nữa học mãi...

8. Mới có 1 tờ báo đưa tin này: "Bộ Công an yêu cầu Gia Lai cung cấp các hồ sơ dự án về cây xanh". Thì bèn. Có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 26.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.