mardi 9 avril 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 09.04.2024

 

1. "Quảng Nam nói rõ việc miễn nhiệm chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Trí Thanh".

Vầng té ra nó sang trọng hơn nhà cháu và nhiều người nghĩ, là ông Thanh nhận thức trách nhiệm của người đứng đầu, tự nguyện viết đơn xin thôi giữ các chức vụ trong UBND tỉnh. Tất nhiên trước đấy ông cũng đã bị kỷ luật đảng. Nó là từ vụ này ạ "sau khi ông Trần Văn Tân - phó chủ tịch UBND tỉnh - bị kết án tù, ông đã thấy trách nhiệm của mình trong công tác quản lý cán bộ cấp dưới". Thế thì nhà cháu hoan hô ông Thanh ạ, hoan hô lòng tự trọng của ông.

2. "Việt Nam sẽ có ba sĩ quan đi gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc theo hình thức cá nhân". 

Cái này mới ạ, có điều đọc hết tin vẫn không hiểu nó ra làm sao, là họ xung phong đi hay được cử đi. Bởi vẫn có lễ "Bộ Quốc phòng tổ chức trao quyết định của Chủ tịch nước và quyết định của bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho ba sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và khu vực Abyei (châu Phi)" và do thượng tướng thứ trưởng chủ trì lễ tiễn, giao nhiệm vụ.

3. "Sàn nhạc nước ở Đà Nẵng phải tạm dừng vì trẻ em ùa vào tắm quá đông".

Hihi mần chi nhau, trẻ con bao giờ chả thích nước. Hồi nhỏ cởi truồng tắm mưa là nhất. Giờ chúng mặc quần áo cho là may rồi. Ơ nhưng mà sang nước ngoài cũng có nhạc nước, có thấy trẻ con tắm đâu nhở, hay bỏn... sợ nước?

4. "Triệt phá đường dây lừa đảo 'bán điện thoại chính hãng giá rẻ' cho khoảng 7.000 bị hại trên cả nước".

Vụ này đọc xong mới thấy bọn này bố của liều, ông tổ của liều. Nhân đây nhắc, gần đây một bọn vô công rồi việc chuyên nhắn link shopee vào comment các bài viết trên phây. Không biết có phải bọn này không? Bọn chúng đã kịp chiếm đoạt hơn 90 tỉ đồng. Đúng là làm giàu không khó.

5. "Bị yêu cầu đo nồng độ cồn, nam thanh niên đạp, cắn cảnh sát giao thông".

Thằng này giỏi, hihi. Trong khi đó tòa đang xử vụ xe bị bảo vệ chung cư khóa bánh bèn lái xe tông chết bảo vệ.

6. "Nhóm sinh viên thuê chung cư cao cấp để lập sòng bạc Poker ăn tiền".

Nhớ có hồi chị kia nói con tôi nó học gì mà... 7 năm chưa ra trường. Có đứa thì báo ra trường rồi nhưng té ra nó lang thang ở trỏng, ra trường từ năm thứ... 2. Cũng có thể đây là cách làm thêm để lấy tiền học. Mần chi nhau?

7. Tiếp tục nhiều vụ mất tích "Nữ sinh lớp 6 ở Long An mất tích sau giờ học"- "Truy tìm cô gái 20 tuổi nghi mất tích sau hơn một tuần mất liên lạc".

Nhiều vụ theo dõi thấy rất ly kỳ, xong rồi tìm thấy với lý do lãng xẹt, nên nhiều khi tin mất tích giờ không mấy ai để ý nữa.

Tin chiều :

1. "Khai trừ Đảng chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, cựu chủ tịch tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự".

Đời, méo biết đâu mà lần, hôm qua thế, nay thế. Các cụ thì bẩu lên voi xuống chóa. Tổng cộng là 7 đảng viên, nguyên cán bộ cao cấp của các tỉnh: tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Phú Yên, Hà Giang, Gia Lai bị ban bí thư khai trừ đợt này. Và họ hân hoan về với nhân dân.

2. Trịnh Văn Quyết bị truy tố cùng nhóm người giúp sức.

Hình như mới truy tố một mảng, là mảng chứng khoán cổ phiếu khai khống chi đó, chứ mấy món sân gôn sân ghiếc chưa động tới dù một số quan chức tỉnh có gôn đã bị kỷ luật. Hy vọng anh này đầu tư mấy dự án sân gôn, như Đăk Đoa chả hạn, là trong sáng, không phong bì phong bao chi hết, chứ không thì tội ảnh mà tội cả các quan sở tại.

3. "Một phụ nữ chết vì tai nạn: Người nhà không đồng ý kết luận giám định nồng độ cồn".

Theo giám định mà công an thông báo, "nồng độ cồn trong mẫu máu của chị Hương là 241mg/100ml". Theo anh Hà chồng chị Hương, vợ anh đang trong quá trình định kỳ khám và điều trị bệnh tiền ung thư và đồng thời cũng đang chăm sóc cho chồng - là anh - bị bệnh phải điều trị tại bệnh viện.

Anh Hà không chấp nhận kết luận giám định này. Vì vậy, anh đã có đơn khiếu nại, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ kết luận nguyên nhân về nồng độ cồn trong máu của vợ anh. "Làm lại giám định nồng độ cồn hoặc cho tôi mẫu của vợ tôi để tôi đi xét nghiệm ADN" - anh Hà kiến nghị.

4. Các ông bố bà mẹ có con gái chú ý: "Điều tra vụ ghép 'ảnh nóng', ép nữ sinh 12 tuổi khỏa thân, đọc truyện đồi trụy". Cháu bé mới 12 tuổi, may cháu đã báo ngay với ba mẹ dù bị dọa là cấm nói với ai.

5. "Bộ Công an phá đường dây tín dụng đen lãi suất 2.000%/năm, người nước ngoài cầm đầu".

Không phải châu Á nữa ạ, hẳn là Ukraina, và số tiền thu lợi của bọn này tới hàng ngàn tỉ đồng. Kinh thặc, như chốn không người ạ.

6. Lại có một vụ học sinh trung học cơ sở ở Đăk Nông đánh bạn, lột áo. Đánh rất dã man, lên gối vào mặt, kéo tóc... và hiên ngang hơn, một bạn trong nhóm đặt điện thoại quay clip.

VĂN CÔNG HÙNG 09.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.