lundi 8 avril 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Hối lộ tâm linh

 

Sư sãi như ông Chân Quang đang xem hối lộ tâm linh và nhận tiền bá tánh một cách trơ tráo là chuyện thường?

Hôm nay, trên clip mới, ông Việt (pháp danh Chân Quang) không vòng vo đạo lý như mọi lần nữa, mà đi thẳng vào vấn đề luôn với phát ngôn xanh rờn: Nhét tiền mệnh giá thấp vào tượng thì sẽ gặp xui xẻo; còn đưa tiền mệnh giá cao cho sư trụ trì thì mới được phước báu.

Chưa bao giờ, hai từ “phước báu” thốt ra từ miệng của một thầy tu, nghe nó nhờn nhợn, rùng mình, và ám ảnh đến như vậy.

Phải chăng, đây là điều mà ông Việt hay không ít sư sãi, vẫn đưa ra nói ra rả hiện nay, ru ngủ, dẫn dụ không ít phật tử u mê, cầu may bằng việc hối lộ tâm linh. Nó đồng nghĩa với việc, không ít sư sãi đã xem việc nhận hối lộ tâm linh là một lẽ thường, để nhận tiền bá tánh một cách trơ tráo như không thể trơ tráo hơn được nữa.

********

Tôi chỉ ước một ngày vô tình xem trúng clip của nhân vật này, thử không nghe một cái gì liên quan đến vật chất như nhà cửa tiền bạc, hay dọa người ta, trù người ta xui xẻo nếu không cúng tiền cúng đất cho sư. Nhưng chắc khó có thể.

Khi người ta khoác áo tu hành và ngồi lọng vàng cũng chỉ để mưu lợi tiền bạc từ bá tánh, thì mỗi lời nói hay hành động của họ sẽ không đi xa cái chữ đó.

Ngán ông này một, thì ngán những ông bà phật tử ngồi nghe và tấm tắc với những lời nhảm nhí đó, một trăm một ngàn. Họ không vô can vì nếu tâm họ không muốn, chẳng ai có thể bắt họ ngồi đó nghe những lời vớ vẩn từ ông sư kia

Ma tăng, ác tăng sẽ không tồn tại, nếu không có những phật tử tin rằng những kẻ này pháp lực cao siêu, mang lại phước báu cho mình.

Ngay cả những người có sức ảnh hưởng, như cái cô Ăn Dưa Leo Phang Trinh ấy, viết nhăng viết cuội bênh vực chán chê xong còn làm cả clip mắng nhiếc người ta cắt ghép này nọ, mắng mỏ luôn cả các sư thầy khác. Thì mới thấy độ suy đồi đã lan ra diện rộng và biến tấu theo một kiểu khác có chủ đích, chứ không phải là tự phát ra nữa.

Nhu cầu bình yên được thay bằng nhu cầu được may, được giàu, được cao sang. Kéo xã hội vào một vòng u uẩn rằng thần thánh sư sãi có thể mang lại tất cả. Kéo phật bảo, pháp bảo, tăng bảo vào chỗ suy đồi, lộn xộn và thậm chí, làm trò cười cho thiên hạ.

********

Dù là rất chán ngán, vẫn chờ đợi Giáo hội Phật giáo Việt Nam đưa ra giải pháp về những phát ngôn làm méo mó, làm xấu đạo Phật, méo mó tăng bảo của ông Chân Quang. Và cả ý kiến của cơ quan chức năng nữa, chứ ngày nào ông ta cũng đăng đàn nói bậy bạ thế này, làm hỏng nhận thức của công chúng về đạo Phật!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 07.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.