lundi 8 avril 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 08.04.2024

1. Cổ vật bị lấy cắp trong thiên đường... cổ vật. Ở cái "thiên đường Tây Nguyên" ngày nào nhà cháu cũng đi bộ qua ấy ạ.

Là cái lao và vài thứ nữa, camera ghi rõ hai thanh niên vào lấy. Một bảo vệ phát hiện, thay vì tằng hắng cho chúng chạy thì lại quay vào kêu thêm người. Hai thằng này sợ đ*ch, cầm chiếc lao thản nhiên đi. Kiểm tra, mất thêm một vài thứ nữa.

Hồi mới lên Tây Nguyên, xuống làng về, nhà cháu cũng thường cầm theo vài thứ, xin hoặc nhặt, nhưng sau rồi bỏ. Quý với ai biết nó quý, nhà cháu quý thứ khác, nên mang sao cho hết. Nhưng mà giờ hai thằng kia lấy ở đây thì tèo rồi, mặt và người rõ mồn một.

2. Đã tìm được hai vụ mất tích. Hai cháu bé ở phố đi bộ Nguyễn Huệ thì bị một cô gái 21 tuổi dẫn dụ bằng bánh kẹo về nhà mình. Cô bé học sinh mất tích thì do... giận gia đình bỏ đi.

3. "Chỉ cho làm một trạm dừng nghỉ trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, doanh nghiệp khiếu nại"- khó hiểu ạ?

4. Chuyện này cũng lạ, nhẽ không kiểm quỹ, đối chiếu hàng ngày, tuần, tháng: "Lợi dụng nhiệm vụ thu tiền tạm ứng, thanh toán viện phí của bệnh nhân, bị can Nguyễn Thị Tuyết Nga không nộp tiền về cho Bệnh viện Thủ Đức, chiếm đoạt số tiền 8,2 tỉ đồng".

5. Đến hôm nay dư âm đám cưới Quang Hải vẫn chưa nguội ạ: "Khách mời đám cưới Quang Hải: Toàn diện đồ hiệu, có người xách túi tiền tỉ". "Trong thiệp mời ghi rõ, khách đến dự được yêu cầu mặc trang phục có tông màu xanh navy, be hoặc ghi. Không chỉ tuân thủ dress code (quy định trang phục), dàn khách mời đến đám cưới Quang Hải còn gây ấn tượng với những món đồ đến từ thương hiệu thời trang cao cấp".

"Trong khi Đoàn Văn Hậu bảnh bao trong bộ vest ghi, Doãn Hải My xuất hiện nền nã trong mẫu áo dài cùng tông màu, đến từ thương hiệu Việt, hiện có giá hơn 2,8 triệu đồng. Cô hoàn thiện vẻ ngoài với đôi giày cao gót Cherie Slingback Pump của Louis Vuitton và xách chiếc túi nổi tiếng Lady Dior, có giá từ 145 triệu đồng".

"Cặp Joyce Phạm - Tâm Nguyễn thể hiện sự ăn ý qua bộ đồ màu trắng thanh lịch. Con gái đại gia Minh "Nhựa" kết hợp trang phục với trang sức ngọc trai, nhẫn kim cương cùng túi xách Hermès Kelly Himalaya. Theo SCMP đưa tin hồi tháng 7/2023, đây là chiếc túi xách hiếm nhất trên thế giới, có mặt trong tủ đồ của những nhà sưu tập Hermès tâm huyết nhất, có giá tiền tỉ. Chiếc túi được làm từ da cá sấu Niloticus. Lớp da này được nhuộm bằng tay tỉ mỉ, tốn thời gian và quá trình làm vẫn được giữ bí mật. Màu sắc xám khói của da nhạt dần, chuyển thành trắng ngọc trai gợi nhớ đến sự hùng vĩ của băng, tuyết và đá trên dãy Himalaya".

"Chồng Joyce Phạm - Tâm Nguyễn - diện áo phông xuyên thấu, cầm túi xách Lingot Toiletry có giá 8.000 HKD (hơn 25,5 triệu đồng) và đi giày B27 Low-Top Sneaker, trị giá 31 triệu đồng, tất cả đều đến từ Dior. Mẫu áo xuyên thấu hiện không còn được bán trên trang web của thương hiệu, nhưng người mua có thể tìm kiếm trên các trang bán lại".

"Cầu thủ Hà Đức Chinh diện áo phông Check Cotton T-shirt có giá hơn 23,1 triệu đồng của Burberry. Hà Đức Chinh còn sử dụng túi đeo chéo Mini Bag with Interlocking G của nhà mốt Gucci. Hiện mẫu túi có giá bán lẻ 1.200 USD (gần 30 triệu đồng)". "Cầu thủ Quế Ngọc Hải cũng diện áo của hãng Burberry. Thiết kế anh mặc có tên Check Cotton Polo Shirt, có giá bán lẻ hơn 21,6 triệu đồng". "Đứng cạnh Quế Ngọc Hải, cầu thủ Tiến Linh diện áo sơ mi Monogram Long-Sleeved Cotton Shirt của Louis Vuitton, có giá 29,1 triệu đồng".

"Cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh đến tham dự đám cưới với áo phông xám đến từ nhà mốt Dior. Trong lễ cưới trước đó của Quang Hải, Việt Anh từng diện chiếc áo này nhưng phiên bản màu đen. Mẫu áo đang có giá bán lẻ 24 triệu đồng". "Trong khi Quỳnh Anh diện túi Petite Malle hình hộp chữ nhật, có giá bán lẻ 145 triệu đồng, Duy Mạnh xách theo chiếc túi Dopp Kit Toilet Pouch trị giá 24,4 triệu đồng. Cả hai món phụ kiện đều thuộc nhà mốt Louis Vuitton"…

Ôi tôi mệt quá rồi ạ, nhưng tôi nể nhà báo này vô cùng, nhớ giứa từng món, săm soi từng món, nhưng cuối cùng vẫn thiếu: Nội y màu gì?

Điên rồi, méo tiếp tục nữa, vì đang mặc cái áo ba lô 3 cái 100 ngàn.  Nhưng vẫn có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 08.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.