samedi 13 janvier 2024

Hà Phan - Mới chỉ là cái ngọn

 

Tôi không tung hô ông Nguyễn Thành Danh, cựu giám đốc CDC Bình Dương chẳng nhận tiền của Việt Á, vì đó là việc mà đáng ra công chức nào cũng phải làm.

Nhưng tôi thích cách Tòa đánh giá "Nhận thức rõ hành động của mình khi đó có thể dẫn tới việc bị xử lý, xong vẫn "dám nghĩ dám làm" và không ngại vất vả "vì sức khỏe đồng bào"

Ông Danh và có thể nhiều quan chức khác lẽ ra không phải đứng trước Tòa hay vướng vòng lao lý, nếu không bị trên cao dội xuống và ép buộc như vậy. Họ có thể không làm nhưng chỉ còn cách ra khỏi guồng máy hoặc đi chỗ khác chơi.

Cả Chu Bung Toang lẫn Nguyễn Thành Long cũng phải cúi đầu đi theo mà chưa chắc chỉ vì tiền, đủ cho thấy vòng xoáy Việt Á mạnh cỡ nào!

Tuân lệnh vừa được lòng quan trên, lại có tiền, mấy ai đủ dũng khí từ chối. Lên đây nói đạo lý thì dễ, nằm trong đó vẫy vùng được như ông Danh chắc không nhiều người.

Miễn tù cho ông Danh hay trừng phạt nặng nhiều người khác cũng chỉ xử lý cái ngọn. Còn làm thế nào để ai đó cũng dễ dàng làm như ông ấy, không chịu hậu quả gì mới là điều khó và đáng trông đợi !

HÀ PHAN 13.01.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.