lundi 13 novembre 2023

Thái Vũ - Trách nhiệm của những tờ báo lăng xê kẻ lừa đảo

 

Nguyễn Đình Bổn : Cũng nên điều tra và công bố các thể loại liên quan! Bà Hạnh này đã chi bao nhiêu tiền để được nhận giải thưởng, bằng khen, giấy khen, chi bao nhiêu cho báo chí để đánh bóng tên tuổi? Cần làm rõ và truy tố nếu đủ chứng cứ cấu thành thêm tội danh đưa hối lộ và nhận hối lộ!

Đồng ý với anh Nguyễn Đình Bổn.

Và phải xét đến trách nhiệm của những tờ báo lăng xê.

Bọn lừa đảo bao giờ cũng phải tạo vỏ bọc, tạo vẻ ngoài nào đó, qua đó tạo niềm tin chứ không hẳn, như hay nói, "giải quyết khâu oai".

Chắc nhiều người còn nhớ vụ "nước hoa Thanh Hương" với trùm Nguyễn Văn Mười Hai. Ngoài việc thuê bọn báo chí viết bài lăng xê lên báo, mỗi điểm nhận tiền gửi đều treo bức hình rất lớn ảnh ông ta đứng chụp với ông tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Chính gia đình tôi là nạn nhân, tôi từng được ông Mười Hai ra nói chuyện, thăm hỏi và mời điếu thuốc 555 khi đến gửi tiền ở điểm Biên Hòa.

Móa, mình hút thuốc bằng tiền của mình mà không biết.

Vụ Việt Á, vai trò đồng lõa của báo chí, truyền hình, media index rất lớn, rất rõ, nhưng vai trò đó tan biến, không tồn tại trong tòa.

Việc xem xét trách nhiệm của các phương tiện truyền thông đại chúng trong các án vụ và xử phạt thích đáng là điều cần thiết để răn đe.

Hồi học lớp phiên dịch tòa, tới đoạn "shadow" (quan sát học hỏi thực tế legal proceeding trong các vụ án khác nhau, kể cả án xử kín cũng cho tôi tham dự luôn), phòng điều phối tòa án hạt Milwaukee sắp xếp cho tôi ngồi sau hàng ghế Bồi Thẩm Đoàn, vị trí của quan sát viên.

Có nhiều vụ mà báo chí bị lôi ra tòa với vị trí là "Party", nghĩa là một bên có trách nhiệm liên quan, là một cross defendant (bị đơn trong vụ kiện, tố tụng) hay thậm chí là "tòng phạm" (Accomplice).

Phải quất roi thật mạnh vào mông bọn báo chí truyền hình thì chúng mới bớt xàm xí, viết bậy, nói láo.

THÁI VŨ 11.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.