mercredi 29 novembre 2023

Hà Phan - Trước khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt, ngân hàng SCB đoạt 72 giải thưởng 'tốt nhất'!

 

Trớ trêu thay, ngay trong giai đoạn Lan chở hàng trăm ngàn tỉ từ SCB "của Điệp" về nhà thì SCB nhận giải “Ngân hàng vì trách nhiệm cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2021”.

Đầu 2022 ngân hàng Lan nhận hàng loạt giải thưởng nhất, số 1 Việt Nam, nhưng cuối năm Lan vô lò, và SCB vào luôn diện kiểm soát đặc biệt! Danh không hão, vì Lan mua danh của cả Ta lẫn Tây để lùa tiền đồng bào vào rọ cho nhanh, cho nhiều.

Kiểu như Lan đã, sẽ rất nhiều và Lan chỉ là một trong số đó - bỏ tiền mua danh ảo để kiếm tiền thật, và cuối cùng thì dân đen vẫn là nạn nhân đau đớn nhất. Chẳng riêng gì ngân hàng mà ngành nào hầu như cũng rứa, từ ông tiến sĩ dỏm, giáo sư thiếu "liêm chính" đến doanh nhân thiếu tâm thừa tiền...

Danh ở nước mình đã thành công nghệ mua bán từ lâu. Họ chấn chỉnh nhiều, quyết liệt cũng lắm nhưng rồi triệt... để đó! Phạm Mỹ Hạnh "tài sắc vẹn toàn" từng đoạt "Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019” trước khi bị tóm vì lừa hơn 1.300 tỉ đồng. Thúy Nhật Nam để lại "bản hùng ca" trên một tờ báo hàng đầu nước nhà. Còn Luyện Alibaba đã ẵm không ít giải thưởng trước khi lãnh án chung thân vì lừa đảo...

Đích đến cuối cùng của chúng cũng là tiền cả. Có lẽ đó cũng là câu trả lời vì sao mua danh bán giải thưởng rầm rộ, công khai và trắng trợn như thế vẫn tồn tại, sống khỏe đến tận bây giờ. Đến nhà thơ hay ông hàng phở, bà bán váy cũng có muốn tấm bằng nhất này, vô địch nọ treo tường khoe thiên hạ lòe khách hàng ; thì chẳng lạ gì ranh nhân thao túng tâm lý đồng bào mình.

Với số đông chuộng hình thức, háo danh, sính bằng cấp, cái gì cũng muốn to nhất thế gian, lớn nhất thế giới. Chẳng biết đến bao giờ mới hết những SCB "Vì trách nhiệm cộng đồng tốt nhất Việt Nam" dễ dàng ẵm hàng trăm ngàn tỉ về nhà như thế!

À quên! Chê vậy chứ nghe thế lực xấu, gái trẻ khen đểu anh viết hay quá, nhìn hình phong độ đẹp trai ghê, mặt đã 50 mà nhìn như mới sáu mấy, tôi vẫn tái tê cả ngày.

HÀ PHAN 29.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.