lundi 20 novembre 2023

Mai Quốc Việt - Trương Mỹ Lan thâu tóm đường Đồng Khởi như thế nào ?

 

Tôi dân phố cổ Catinat, xưa gọi là thế bây giờ gọi là Đồng Khởi. Vì sao lại có tên mới, vì kẻ cai trị chán tên cũ. Tôi về sống ở Đồng Khởi từ năm 1986 còn ba má tôi sống ở phố Catinat từ năm 1940, tuy hai tên nhưng chỉ là một phố, tôi thuộc từng viên đá nhỏ trên hè phố đầy cây xanh của con phố này.

Mấy ngày nay cộng đồng mạng xôn xao khối tài sản kẻ biên của của tên trộm Trương Mỹ Lan, chẳng thấy nhắc đến phố Đồng Khởi. Mặc dù phố Đồng Khởi mới là tài sản chính của Trương Mỹ Lan, chẳng hết nhưng có thể nói gần hết, không nhắc chỉ vì sang nhượng bất hợp pháp bằng giấy sang tay.

Mấy ví dụ.

Một.

Một nghệ sĩ Hà Nội điều vào công tác tại nhạc viện thành phố Hồ Chí Mình, anh lấy vợ là một ca sĩ nổi tiếng Sài Gòn xưa. Anh ở cùng vợ trong một biệt thư đẹp, cãi nhau anh ôm chăn chiếu vào ngủ tại sân khấu nhạc viện. Một đồng chí lãnh đạo thành phố đến thăm tình cờ phát hiện, liền cấp cho anh căn hộ 100 mét vuông trên đường Đồng Khởi. Thập niên 90 có người đến đưa cho anh ba trăm triệu để anh viết một tờ giấy bằng bàn tay sang nhượng lại. Cách đây bà Trương Mỹ Lan đến mua lại tờ giấy con kia với giá một trăm tỉ.

Hai.

Một cô điếm vũ trường Maxim trước giải phóng, sau giải phóng chuyên bán đồ thực phẩm Liên Xô ở chỗ cũ Sài Gòn, là tình nhân của một anh công an khu vực. Được cho phép ở tạm một chuồng cu trên sân thượng một tòa nhà khu tập thể, cô bỏ tiền cơi nới bất hợp pháp nguyên sân thượng thành một tầng. Trương Mỹ Lan vác 150 tỉ tới ký giấy tay.

Tương lai là gì ? Là một tòa nhà cao bốn năm chục tầng lầu, mọc lên trên mảnh đất kim cương đã sạch bóng người tự nguyện cầm tiền bỏ đi.

Tương lai chậm chuyến tàu.

Trương Mỹ Lan đành đi xe ôm đến thẳng nhà tù.

Phố Đồng Khởi sẽ về lại mái nhà xưa.

Một đống giấy tờ viết tay trở thành giấy lộn.

Bạn tự định giá bằng mồm giá của phố cổ đẹp nhất mọi thời đại của Sài Gòn đi nhé.

Thực nực cười có ai đã nói Trương Mỹ Lan rửa tiền. Chồng của bà là người Hồng Công đến bán bia tươi Đức tại nhà hàng 35 Đồng Khởi từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Liệu một gã bán bia có ai đó tin giao một đống tiền để rửa tiền? Lại trò ảo thuật thôi.

MAI QUỐC VIỆT 20.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.