lundi 13 novembre 2023

Hoàng Nguyên Vũ - Cần xử lý mạnh những tờ báo lớn đã giúp sức đắc lực siêu lừa Mỹ Hạnh

 

Một chi tiết đáng lưu ý trong vụ án siêu lừa Phạm Mỹ Hạnh vẽ dự án ma "sâm Ngọc Linh", thu tiền của hàng nghìn người, chiếm đoạt hơn 600 tỉ đồng, đó là "Công an xác định bị can Phạm Mỹ Hạnh quảng cáo sai sự thật".

Nhiều người có ý kiến rằng, tại vì người dân tham, không tìm hiểu kỹ đã đưa tiền cho Hạnh và nhận về một cú lừa đau đớn. Tôi không nghĩ vậy.

Hạnh đã làm rất bài bản kế hoạch lừa đảo của mình và việc "quảng cáo sai sự thật", rất tiếc lại được thể hiện trên những tờ báo lớn.

Cụ thể, một tờ báo điện tử lớn và hiện có nhiều người đọc nhất Việt Nam hiện nay đã dành cho Hạnh những lời có cánh. Viết về Hạnh như một nữ doanh nhân tài ba, có thể làm được những điều phi thường cho sâm Ngọc Linh và cho nền kinh tế nông nghiệp nước nhà một cách đầy tự hào.

Được những cơ quan báo chí và truyền thông lớn, chính thống bơm thổi như thế, dân không bị lừa một cách dễ dàng mới là lạ.

Trong trường hợp này, chính những cơ quan báo chí đã góp phần tiếp tay đắc lực cho Phạm Mỹ Hạnh lừa đảo người dân mình.

Hy vọng rằng, khi làm rõ các nghi phạm liên quan giúp sức cho Mỹ Hạnh lừa đảo, cơ quan điều tra hãy xem xét thật kỹ và xử lý mạnh tay những tờ báo đã thành những bồi bút năng nổ nhiệt tình đồng hành cùng Hạnh trong sự nghiệp lừa đảo này.

HOÀNG NGUYÊN VŨ 12.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.